AUD hưởng lợi từ tâm lý thị trường sau tin tức FED và Trung Quốc

AUD hưởng lợi từ tâm lý thị trường sau tin tức FED và Trung Quốc

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:47 01/12/2022

AUD đã phục hồi nhờ vào tâm lý risk-on trên thị trường toàn cầu.

Chủ tịch Jerome Powell đã bắt đầu mọi thứ vào đêm qua bằng một tuyên bố tương đối ôn hòa. Một số điểm nổi bật của bài phát biểu bao gồm tránh thắt chặt quá mức, tăng lãi suất 50bps vào tháng 12 và hạ cánh mềm. Sau bài phát biểu, lãi suất mục tiêu năm 2023 hiện đã giảm xuống còn 4.933% vào tháng 5.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT FED

image1.png

USD trượt giá so với hầu hết các loại tiền tệsau khi Trung Quốc tuyên bố dỡ bỏ mọi hạn chế tại Quảng Châu. Các tỉnh khác cũng đang có dấu hiệu nới lỏng dần dần trong khi Phó Thủ tướng Tôn Xuân Lan tuyên bố rằng “Trung Quốc đang tìm cách đẩy nhanh việc loại bỏ các lệnh phong tỏa quy mô lớn”. Ngoài ra, dữ liệu PMI sản xuất Caixin của Trung Quốc vượt ước tính, hỗ trợ AUD tăng trưởng thêm.

Mặt khác, PMI sản xuất của Úc không đạt ước tính nhưng bối cảnh bên ngoài được đề cập ở trên đã làm lu mờ dữ liệu này khi các thị trường mong đợi công bố PCE lõi (thước đo lạm phát ưa thích của FED) vào cuối giờ chiều nay. Nếu dữ liệu thực tế phù hợp với ước tính (5%) thì AUD sẽ tăng thêm nhưng nếu cao hơn thì USD sẽ giành lợi thế.

LỊCH KINH TẾ

image2.png

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY AUD/USD

image3.png

Hành động giá AUD/USD hàng ngày cho thấy sự tăng giá mạnh của đồng AUD lên cao hơn ngưỡng hỗ trợ tâm lý 0.6800. Đuôi nến hôm nay, nếu hold được, có thể cho thấy sự đảo ngược sang xu hướng giảm khi mô hình nêm tăng (màu đen) hình thành. Phe bò có thể làm mất hiệu lực mô hình này nếu mức kháng cự nêm bị phá vỡ, làm xuất hiện mức 0.6916, trùng với đường SMA 200 ngày (màu xanh lam).

Chỉ báo RSI thể hiện đà tăng chậm lại tạo ra phân kỳ giảm và thường dẫn đến các đợt giảm giá tăng cường.

Các mức kháng cự chính:

  • 0.7000
  • 0.6916/SMA 200 ngày

Các mức hỗ trợ chính:

  • 0.6800
  • 0.6700

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ