AUD dường như không đổi sau công bố biên bản họp từ RBA. Mọi con mắt hướng đến quyết định lãi suất của Fed và BoJ

AUD dường như không đổi sau công bố biên bản họp từ RBA. Mọi con mắt hướng đến quyết định lãi suất của Fed và BoJ

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

10:10 20/09/2022

Đô la Úc không có nhiều biến động sau công bố biên bản cuộc họp tháng 9 của RBA

Hội đồng trích dẫn những lo ngại xoay quanh triển vọng tăng trưởng toàn cầu nhưng lưu ý rằng các chỉ số kinh tế hiện tại khá ổn định ở hầu hết các quốc gia phát triển, bao gồm cả Úc. Ảnh hưởng của Covid 19 tại Trung Quốc khiến hoạt động chuỗi cung ứng và giá năng lượng toàn cầu chịu áp lực đáng kể.

Các thành viên hội động nhận thấy trường hợp tốc độ tăng lãi suất chậm hơn khi lãi suất tăng cao hơn. Thống đốc Philip Lowe cho biết sẽ cân nhắc mức tăng 25bps hoặc 50bps vào cuộc họp tiếp theo trong ngày 4 tháng 10, tuy nhiên cần tiếp tục theo dõi tình hình lạm phát - vốn đã ở mức cao nhất trong vài thập kỷ và dự kiến sẽ tăng thêm trong những tháng tới.

Mọi con mắt đang hướng đến quyết định lãi suất của Fed vào thứ Tư tới với mức tăng kỳ vọng là 75bps. Đã có những đồn đoán về con số 100bps, tuy nhiên khả năng này khá mong manh. Chênh lệch lãi suất giữa 2 NHTW có thể khiến AUD/USD gặp nhiều sóng gió, đặc biệt trước một Fed cực kỳ hawkish.

Mặt khác, AUD/JPY đang hướng tới mức cao nhất trong 7 năm khi BoJ dự kiến ​​sẽ duy trì chính sách tiền tệ rất lỏng lẻo tại cuộc họp vào thứ Năm tuần này. Đầu ngày hôm nay, Nhật Bản công bố dữ liệu CPI tháng 8 chạm ngưỡng 3.0% y/y thay vì 2.9% y/y như dự báo.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT AUD/USD

AUD/USD nằm trong kênh xu hướng giảm sau khi kiểm tra kháng cự vào tuần trước. Khu vực quan tâm tiếp theo là khoảng 0.6810 và đường SMA 21 ngày.

AUD/USD di chuyển dưới tất cả các đường MA ngắn hạn, trung hạn và dài hạn dốc xuống, thiết lập mô hình nến nhấn chìm giảm. Một break dưới vùng 0.6670 (mức hỗ trợ quan trọng đã được kiểm tra vào thứ Sáu tuần trước và thứ Hai) sẽ xác nhận thêm động lực giảm giá, củng cố sức mạnh phe bò.

AUDUSD CHART

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ