Arm giảm điểm trong phiên thứ Sáu sau màn ra mắt bùng nổ

Arm giảm điểm trong phiên thứ Sáu sau màn ra mắt bùng nổ

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

23:54 17/09/2023

Sau phiên chào sàn bùng nổ với mức tăng 25% vào thứ Năm (14/9), cổ phiếu của Arm Holdings Ltd (ARM) - một công ty thiết kế chip nước Anh - tiếp tục tăng 8.5% khi mở cửa phiên giao dịch ngày thứ hai, tuy nhiên không thể duy trì đà tăng và đóng cửa ở mức thấp nhất trong phiên, giảm 4.5%.

Needham & Co là một trong những nhà môi giới đầu tiên đưa tin về Arm, đưa ra xếp hạng nắm giữ của cổ phiếu.

Nhà phân tích Charles Shi cho rằng định giá cổ phiếu của Arm “có vẻ đã kịch trần”. Arm có thể phát triển nhờ thu được giá trị lớn hơn từ điện thoại thông minh, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để tăng thêm so với giá trị IPO”.

Một phần tạo nên màn chào sàn bùng nổ là do các nhà đầu tư cá nhân đổ xô mua cổ phiếu.

Arm, công ty sở hữu chip được sử dụng trong hầu hết thiết bị điện tử trên thế giới, ghi nhận nhiều lệnh mua nhất trên nền tảng giao dịch của Fidelity trong thứ Năm. Lượng cầu của Arm đã bỏ xa các công ty bán lẻ được yêu thích như Tesla hay Nvidia.

Chủ sở hữu SoftBank Group Corp (Nhật Bản) chỉ bán 10% cổ phần của Arm trong đợt IPO. Điều này đã làm giảm cơ hội nắm giữ cổ phiếu của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, chuyên gia Garnry của Saxo Bank cho biết.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?

Dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy CPI cao hơn kỳ vọng ở 3 trong số 4 lần công bố, CPI toàn phần đạt 0.3%, thấp hơn một chút so với con số dự kiến 0.4% và doanh số bán lẻ thấp hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo CPI mới nhất này đã gây ra nhiều tranh luận về việc liệu dữ liệu này có đủ để khiến Fed hạ lãi suất sớm hơn dự kiến hay không.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ