Áp lực nào đang đè nặng lên đồng Yên và triển vọng tháng 7/2023

Áp lực nào đang đè nặng lên đồng Yên và triển vọng tháng 7/2023

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

11:07 20/06/2023

Đà giảm của Yên mở ra khả năng can thiệp bằng ngôn từ của chính phủ Nhật Bản. Tỷ giá Yên Nhật so với đồng tiền châu Âu giảm mạnh.

Áp lực nào đang đè nặng lên đồng Yên và kỳ vọng trong tháng 7/2023?
Áp lực nào đang đè nặng lên đồng Yên và kỳ vọng trong tháng 7/2023?

Đồng Yên Nhật đang tiếp tục suy yếu khi thước đo sức mạnh của đồng tiền này giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai thập kỷ, khiến các quan chức ở Tokyo phải đưa ra cảnh báo về những động thái can thiệp.

Thước đo sức mạnh của đồng JPY so với các đồng tiền khác trên toàn cầu của Deutsche Bank AG chạm mức thấp kỷ lục vào thứ Hai, theo dữ liệu từ năm 2000. Đồng tiền này một lần nữa gặp khó khăn do sự phân kỳ ngày càng lớn giữa chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của Ngân hàng trung ương Nhật Bản với sự diều hâu được của ECB và Fed. Động thái này làm thị trường kỳ vọng hơn về một sự can thiệp bằng ngôn từ để giúp ổn định đồng Yên.

Bộ trưởng bộ tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết ông sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của đồng Yên và sẽ có hành động thích hợp đối với chính sách ngoại hối khi cần thiết. Tiếp đó, bộ trưởng bộ kinh tế Yasutoshi Nishimura cũng đưa ra cảnh báo rằng các quan chức đang phòng ngừa mọi động thái đầu cơ hoặc các biến động quá mức trên thị trường ngoại hối.

Tỷ giá USD/JPY đã giảm nhẹ và tăng trở lại vùng 141.70 trong phiên giao dịch ở Tokyo, cặp tiền đang gần mức cao nhất trong bảy tháng trở lại đây

"Khả năng can thiệp hiện tại không cao nhưng nó sẽ ngày càng hiện hữu khi USD/JPY tăng lên trên 145 và 150 với tốc độ nhanh chóng", Tsutomu Soma, một nhà giao dịch trái phiếu và ngoại tệ tại Monex, Tokyo, cho biết. "Tỷ giá giữa đồng đồng tiền của châu Âu so với đồng yên có vẻ tăng mạnh nhất”.

Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang đã báo hiệu rằng họ có thể tiếp tục thắt chặt sau khi tạm dừng vào tháng Sáu. Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã tăng lãi suất và cho thấy khả năng sẽ tiếp tục tăng vào tháng Bảy, trong khi các nhà giao dịch kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất vào thứ Năm. Ngược lại, BOJ tiếp tục giữ giọng điệu "Bồ câu" trong cuộc họp gần đây.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ