Ai là người giàu nhất châu Á?

Ai là người giàu nhất châu Á?

19:35 10/03/2021

Nhà sáng lập công ty nước đóng chai Nongfu Spring của Trung Quốc Zhong Shanshan đã trở thành người giàu nhất châu Á sau khi đưa nước khoáng Nongfu Spring và công ty dược phẩm riêng Wantai Biological Pharmacy Enterprise “lên sàn” vào năm 2020.

Hurun Report, công ty chuyên tổng hợp danh sách những người giàu nhất Trung Quốc, tuần trước thông báo, tổng giá trị tài sản của tỷ phú Zhong Shanshan đã tăng lên 85 tỷ USD và đưa ông trở thành người giàu thứ bảy của hành tinh.

Theo Bloomberg, ông Zhong Shan được truyền thông Trung Quốc ví là "con sói đơn độc" vì hiếm khi xuất hiện trước công chúng và không thích phỏng vấn. Ông đã trở thành doanh nhân Trung Quốc đầu tiên lọt vào danh sách tốp 10 người giàu nhất hành tinh của Hunrun trong năm nay.

Theo truyền thông Trung Quốc, đây là điều không tệ đối với một người bỏ học năm 12 tuổi và phải vật lộn với những công việc khác nhau thợ nề, thợ mộc và phóng viên tin tức.

Tỷ phú Zhong Shanshan thành lập Nongfu Spring vào năm 1996 và vẫn sở hữu 84% cổ phần trong công ty này. Theo công ty nghiên cứu thị trường Mintel, Nongfu Spring nắm giữ hơn 25% thị trường nước đóng chai ở Trung Quốc, nơi nhiều người không dùng nước máy do lo ngại sức khỏe.

Trái ngược với tỷ phú Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba nổi tiếng, ông chủ Nongfu “khoác lên mình hình ảnh đơn độc” và hầu như có rất ít người đến đến ông. Ông từng nói với truyền thông Trung Quốc trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi rằng, ông không có thói quen xu nịnh, không thích ngoại giao và uống rượu, vốn được coi là một phần văn hóa kinh doanh của Trung Quốc. Đến nay, vị thế là một trong 10 người giàu nhất hành tinh vẫn không làm thay đổi tính cách trên của ông.

Ngoài Nongfu Spring, niêm yết tại thị trường Hong Kong năm 2020, tỷ phú Zhong còn là cổ đông lớn nhất trong công ty dược Wantai, sản xuất thiết bị xét nghiệm nhanh Covid-19 và cho kết quả trong 75 phút, cũng được niêm yết tại Thượng Hải năm 2020. Công ty này đã bán được hơn 10 triệu kít xét nghiệm nhanh Covid-19.

Theo số liệu của Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc, ông Zhong có cổ phần, đầu tư hoặc nắm giữ vai trò trong ban lãnh đạo ở hơn 100 công ty khác.

link gốc tại đây

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ