Ai là chủ thực sự của 2 tỷ đô la Dogecoin?

Ai là chủ thực sự của 2 tỷ đô la Dogecoin?

17:22 19/02/2021

Thị trường tiền điện tử đang xôn xao về một chủ sở hữu bí ẩn của Dogecoin, sau một đợt tăng giá ngoạn mục của đồng tiền kỹ thuật số được bắt nguồn như một trò đùa.

Vào thứ Tư, thông qua công ty theo dõi blockchain Elliptic, Bloomberg đã nêu phỏng đoán rằng nền tảng môi giới nổi tiếng Robinhood Markets có thể là chủ sở hữu một ví điện tử Dogecoin trị giá khoảng 2 tỷ dollar

“ Robinhood gần như chắc chắn là chủ sở hữu tài sản này” Tom Robinson, nhà khoa học chính và đồng sáng lập của Elliptic, đã nói trong một cuộc phỏng vấn của Bloomberg được công bố hôm thứ Tư.

Báo cáo được đưa ra sau khi có tin từ tờ The Wall Street Journal về đồng tiền này và thông tin hồ sơ cho thấy một người hay một tổ chức chưa rõ danh tính đang sở hữu khoảng 28% tổng lượng Dogecoin đang lưu hành. Việc xác định chủ sở hữu bí ẩn của những đồng tiền đã trở thành một “trò chơi truy tìm” trong giới giao dịch tiền điện tử khi Dogecoin được coi là tài sản tiền điện tử được tạo ra vào năm 2013 và được kết hợp một cách châm biếm với chú chó shiba inu, đã trải qua một đợt tăng phi mã kể từ khi đầu năm 2021.

Dogecoin đã có mức tăng “đáng kinh ngạc” khoảng 900% kể từ đầu năm 2021. So sánh với các loại tài sản và chỉ số khác, bitcoin BTCUSD ( hiện đã giảm 0.51%) với tăng khoảng 80% so với cùng kỳ, giá vàng GC00 (hiện giảm 0.33%) sau khi giảm hơn 6% và Dow Jones Industrial- chỉ số DJIA trung bình (hiện giảm -0.38%) và chỉ số S&P 500 SPX (hiện giảm -0.44%), sau khi lần lượt tăng 2.5% và 3.8%.

Gần như chúng ta không thể xác định được người nắm giữ tiền mã hóa vì những tài sản điện tử này vốn được các lập trình viên thiết kế để hỗ trợ tính ẩn danh - một trong những thực trạng chính trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, chúng ta có thể tìm “manh mối” từ các địa chỉ giao dịch trên blockchain cùng những suy luận, như những gì cộng đồng tiền điện tử đã và đang làm.

Báo WSJ đã nhằm ngụ ý rằng Giám đốc điều hành Tesla Inc. Elon Musk - nhà công nghệ, là nguyên nhân lớn cho sự đột biến gần đây của Dogecoin, có thể là chủ sở hữu của khối Dogecoin trị giá 2 tỷ dollar này. Dự đoán trên dựa trên manh mối liên quan đến các giao dịch “ diễn ra nhiều lần với khối lượng 28.061971 Dogecoin trung hợp với sinh nhật của ông Musk là vào ngày 28 tháng 6 năm 1971! "

Ông Musk được một số người ghi nhận nhờ “nhóm lên ngọn lửa” tiền điện tử sau một loạt các dòng tweet có vẻ lạc quan hay như một bài đăng từ cuối tháng 12: “Một từ: Doge.”

Vào đầu tháng 2, ông đã chắp cánh cho một đà tăng khác của đồng tiền này bằng một loạt các tweet trong đó ông gọi Dogecoin là “ loại tiền mã hoá quốc dân” kèm theo hình ảnh phóng tên lửa lên mặt trăng.

Tuy nhiên, Musk đã nói về “cá voi Dogecoin” là đại diện cho sự "nắm giữ tập trung đáng lo ngại" đối với đồng tiền này và đã khuyến nghị chủ sở hữu bán bớt lượng nắm giữ của họ giúp mở rộng cộng đồng Dogecoin.

Trong khi đó, công ty Elliptic của Robinson đưa ra giả thiết rằng lượng nắm giữ Dogecoin lớn trùng hợp với động thái tạo tài khoản lưu trữ và quyết định sau đó của Robinhood trong việc cung cấp giao dịch Dogecoin cho khách hàng của mình vào tháng 7 năm 2018.

Để trả lời các câu hỏi về tính chính sách của tuyên bố này, thứ Năm vừa qua, Robinhood đã đề cập đến MarketWatch trong sàn giao dịch của mình thông qua Twitter, nói rằng họ hoàn toàn có ý định “cung cấp khả năng gửi và rút tiền điện tử, bao gồm cả DOGE”.

“Robinhood Crypto hiện KHÔNG đầu tư vào tiền điện tử hoặc sử dụng bất kỳ loại tiền điện tử nào của khách hàng vì lợi ích của riêng của công ty. Bên cạnh đó, tiền điện tử do khách hàng của chúng tôi mua và sở hữu được giữ và lưu giữ trong ví hoàn toàn vì lợi ích của khách hàng” công ty môi giới này cho biết

Các chuyên gia tiền điện tử đã nhấn mạnh rằng Dogecoin có tiện ích hạn chế so với các tài sản mã hoá phi tập trung khác, bao gồm cả bitcoin.

Cuộc thảo luận về “cá voi Dogecoin” diễn ra khi Robinhood chuẩn bị đối mặt với một buổi điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Năm, nơi họ sẽ cố gắng bảo vệ quyết định của mình vào cuối tháng 1 tạm thời hạn chế giao dịch cổ phiếu meme, bao gồm cả GameStop Inc

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ