Ackman cho biết quỹ phòng hộ của ông đã tăng 27% giá trị từ đầu năm đến nay

Ackman cho biết quỹ phòng hộ của ông đã tăng 27% giá trị từ đầu năm đến nay

11:14 15/06/2020

Quỹ phòng hộ của William Ackman đang rất tự tin với mức tăng 2 chữ số vào thời điểm mà nhiều danh mục đầu tư đã bị nhấn chìm cùng nền kinh tế trong đại dịch Corona, sau khi nhà đầu tư tỷ phú đã đổ thêm tiền vào những công ty ông đang nắm giữ và thoái vốn khỏi Berkshire Hathaway.

Các quỹ đầu tư đại chúng và tư nhân tại Pershing Square Captial Management (NYSE: SQ) đã tăng 22% và 27% trong năm nay, đánh bại cả chỉ số S&P 500 và tỷ lệ trung bình của các quỹ phòng hộ vốn đã giảm 7% kể từ tháng 1.

Ackman, người bắt đầu lo lắng về chăm sóc sức khỏe và các tác độngc ủa đại dịch lên thị trường từ cách đây vài tháng, đã mạnh dạn đánh cược 27 triệu đô la trong danh mục đầu tư và biến nó thành 2.7 tỷ đô la. Sau đó ông sử dụng số tiền này để tái đầu tư vào thị trường chứng khoán cuối tháng Ba, tiếp tục mua thêm cổ phần trong các công ty mà ông đã sở hữu.

“Chúng tôi ưa thích những cổ phiếu mà chúng tôi đang sở hữu, và chúng tôi vẫn nghĩ rằng các cổ phiếu này còn rẻ”, Ackman nói với các nhà đầu tư trong một cuộc họp báo vào thứ Tư tuần trước, giải thích thêm rằng danh mục đầu tư của ông bao gồm những công ty có thể chống chọi với những sự kiện khó lường với những hậu quả nghiêm trọng.

Những vị thế Berkshire Hathaway, Blackstone Group và Park Hotels & Resort đã đóng trong thời gian qua bởi lý do tiền có thể được đầu tư vào những công ty khác hiệu quả hơn, ông nói.

Số tiền được sử dụng để gia tăng vị thế ở Agilent Technologies, Starbucks, Restaurant Brand International, Lowe's Cos Inc và Hilton Worldwide Holdings, Ackman cho biết thêm, các công ty lớn này sở hữu những công nghệ tuyệt vời để vượt qua đại dịch.

Lợi nhuận năm nay tiếp nối mức lợi nhuận 58.1% của năm ngoái, tốt nhất kể từ khi Pershing Square được thành lập vào năm 2004 và báo hiệu rằng Ackman vẫn rất thành công với chiến lược “Back to basics” của ông năm 2018, khi ông đã giành quyền kiểm soát việc đầu tư thay vì làm giám đốc marketing của công ty.

Ackman đã sớm đóng cửa văn phòng tại Manhattan và cho các nhân viên làm việc tại nhà. Trong khi hàng triệu người Mỹ được yêu cầu làm việc tại nhà, tránh xa những văn phòng, Ackman đã đánh cược vào cổ phiếu của Lowe, một công ty về cải thiện nhà ở, với lập luận rằng việc cải thiện nhà ở trong mùa dịch sẽ sớm bắt đầu.

“Chúng tôi mua cổ phần của Lowe với mức giá $84/cổ và đó là một món siêu hời”, ông nói khi cổ phiếu của Lowe đang giao dịch tại giá $127.62/cổ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ