Ả Rập Xê Út tăng cường cắt giảm sản lượng dầu trong nỗ lực thúc đẩy thị trường năng lượng!

Ả Rập Xê Út tăng cường cắt giảm sản lượng dầu trong nỗ lực thúc đẩy thị trường năng lượng!

19:34 11/05/2020

Ả Rập Xê Út tuyên bố cắt giảm sản xuất dầu thêm 1 triệu thùng/ngày một cách tự nguyện và đơn phương, đưa sản lượng xuống mức thấp nhất trong 18 năm, khi vương quốc này cố gắng thúc đẩy sự phục hồi trên thị trường năng lượng toàn cầu.

Ả Rập Xê Út đặt mục tiêu bơm trong tháng 6 chỉ dưới 7.5 triệu thùng mỗi ngày, so với mục tiêu chính thức theo thỏa thuận gần đây nhất của OPEC+ là 8.5 triệu thùng mỗi ngày. Nếu Riyadh thực hiện như cam kết của mình, sản lượng sẽ giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa năm 2002, theo dữ liệu của Bloomberg.

Quốc gia Trung đông muốn thông qua việc cắt giảm bổ sung này để khuyến khích những thành viên OPEC+, cũng như các nước sản xuất khác trên thế giới tuân thủ việc cắt giảm sản xuất mà họ đã cam kết và khích lệ thêm việc cắt giảm tự nguyện, trong nỗ lực hỗ trợ sự ổn định của thị trường dầu mỏ toàn cầu, một quan chức tại Bộ Năng lượng Ả Rập Xê Út cho biết.

Riyadh cũng yêu cầu Saudi Aramco, công ty thuộc sở hữu nhà nước cắt giảm sản xuất trong thời điểm hiện tại của tháng 5 khi có sự đồng ý với khách hàng của họ.

Giá dầu thô WTI tháng Sáu tăng vọt từ $24/thùng lên $25.34/thùng sau thông tin này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ