5 điểm mấu chốt từ quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ Úc

5 điểm mấu chốt từ quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ Úc

14:56 03/08/2021

Dưới đây là những ý chính từ quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ Úc

Ngân hàng Dự trữ Úc
Ngân hàng Dự trữ Úc
  • Ngân hàng trung ương bị "mắc kẹt" với kế hoạch cắt giảm chương trình nới lỏng định lượng của mình, bất chấp các lệnh hạn chế tại Sydney và Brisbane và giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục
  • Quyết định tiếp tục nhưng giảm tốc độ mua trái phiếu hàng tuần xuống 4 tỷ đô la Úc vào tháng 9 từ mức 5 tỷ đô la Úc hiện nay là một bất ngờ đối với hầu hết các nhà kinh tế.
  • Thống đốc Philip Lowe cho biết: “Kinh nghiệm cho đến nay là một khi các đợt bùng phát virus được kiềm chế, nền kinh tế sẽ phục hồi nhanh chóng”. Ông nói thêm rằng "nền kinh tế đang được hưởng lợi từ các hỗ trợ chính sách tiền tệ và chương trình tiêm chủng cũng sẽ hỗ trợ phục hồi"
  • RBA dự kiến ​​GDP sẽ giảm trong quý này trước khi tăng trở lại với mức "hơn 4% trong năm 2022". Tỷ lệ thất nghiệp sẽ tiếp tục có xu hướng thấp hơn trong năm tới, xuống khoảng 4.25% vào cuối năm 2022. Lạm phát cơ bản vẫn ở mức thấp, khoảng 1.75%.
  • Đồng đô la Úc tăng 0.5% lên 74 US cent trong khi trái phiếu chuẩn kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ, với lợi suất giảm 2.5 bps ở mức 1.16%. Cổ phiếu giảm 0.3%

Brett Miller, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ