5 điểm mấu chốt trong phiên họp FOMC hôm qua

5 điểm mấu chốt trong phiên họp FOMC hôm qua

08:19 08/04/2021

Dưới đây là những điểm mấu chốt từ cuộc họp và quyết định chính sách của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang

5 điểm mấu chốt trong phiên họp FOMC hôm qua
5 điểm mấu chốt trong phiên họp FOMC hôm qua
  • Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Fed đang có cái nhìn không mấy tích cực về tốc độ phục hồi của nền kinh tế, do đó họ sẽ không vội vàng dỡ bỏ các hỗ trợ chính sách của mình. Có một sự đồng thuận chung là "một lúc nào đó" - cụm từ thông dụng khá mơ hồ, có thể là nhiều tháng nữa - trước khi Fed bắt đầu giảm bớt việc mua trái phiếu của mình. 
  • Trong cuộc họp của FOMC, dù các mức dự báo về kinh tế và lạm phát đều được nâng lên một cách đáng chú ý, nhưng các thành viên ủy ban dường như vẫn chưa yên tâm vào sự phục hồi của nền kinh tế. Thay vào đó, vi-rút Covid vẫn được coi là yếu tố không lường trước được, mang những rủi ro bao gồm tốc độ tiêm chủng và các biến chủng vi rút mới. Ngoài ra, bất động sản thương mại lại là một nỗi lo ngại khác.
  • Nỗi lo ngại lạm phát ngày càng gia tăng ở phố Wall, tuy nhiên trong cuộc họp của FOMC, rủi ro lạm phát lại được đánh giá là gần như cân bằng. Mức tăng của lợi suất được cho là do triển vọng kinh tế Hoa Kỳ phục hồi mạnh hơn, kỳ vọng lạm phát và các điều kiện tài chính hiện nay. 
  • Đã có một cuộc thảo luận về nhu cầu điều chỉnh lãi suất điều hành, giúp cho lãi suất liên bang (Fed fund rate) được duy trì trong biên độ mục tiêu. Đó là các mức lãi suất điều hành khác mà Fed sử dụng để giúp đảm bảo rằng lãi suất liên bang thực tế vẫn nằm trong mục tiêu mà các nhà hoạch định chính sách đặt ra.
  • Dường như thị trường không có phản hồi quá mạnh sau quyết định cuộc cuộc họp. Cổ phiếu vẫn dao động gần mức cao kỷ lục và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm.

 

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ