5 điểm mấu chốt trong phiên họp ECB hôm qua

5 điểm mấu chốt trong phiên họp ECB hôm qua

10:20 12/03/2021

Dưới đây là những điểm mấu chốt từ cuộc họp và quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu

  1. Như dự đoán của số đông, ECB vẫn duy trì chính sách ổn định nhưng cũng cho biết tốc độ thực hiện mua tài sản của chương trình PEPP trong quý tới sẽ nhanh hơn đáng kể. Lợi suất ngay lập tức giảm mạnh.
  2. Chủ tịch Christine Lagarde đã đưa ra đánh giá lạc quan hơn về nền kinh tế đồng thời nhấn mạnh rằng rủi ro đối với triển vọng hồi phục hiện đã được cân bằng nhưng rủi ro tiêu cực vẫn còn trong ngắn hạn. Đồng thời, ECB sẽ xem xét lạm phát tăng đột biến trong ngắn hạn do áp lực giá cơ bản vẫn chưa phản ánh đầy đủ.
  3. Bà nhiều lần nhấn mạnh rằng ECB sẽ tiếp cận một cách “toàn diện” và “đa diện” để đánh giá các điều kiện tài chính. Bà cho biết ECB sẽ không đặt mức lợi suất cụ thể hoặc tham chiếu.
  4. Về quá trình mua tài sản, Lagarde cho biết ECB sẽ mua linh hoạt theo điều kiện thị trường và đặc biệt mong đợi không có sự gia tăng lớn quá lớn nào về quy mô khi dữ liệu tiếp theo được công bố vào thứ Hai - do sẽ có một số lượng lớn trái phiếu được mua lại (redemption) .
  5. Trái phiếu khu vực đồng Euro đồng loạt tăng giá, dẫn đầu là Trái phiếu kho bạc Ý kỳ hạn 10 năm. Đồng Euro tăng giá so với Dollar.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ