1500 cây ATM Bitcoin chuẩn bị được chuyển tới El Salvador!

1500 cây ATM Bitcoin chuẩn bị được chuyển tới El Salvador!

10:52 25/06/2021

Athena, một công ty của Mỹ dự định cung cấp cho El Salvador 1500 máy ATM Bitcoin, sau khi đất nước này hợp pháp hóa tiền điện tử. Việc triển khai sẽ bắt đầu với quy mô nhỏ vài chục máy.

Athena lên kế hoạch đầu tư hơn 1 triệu đô la để lắp đặt các máy ATM tiền điện tử, nhắm đến các khu vực nơi cư dân nhận tiền chuyển từ nước ngoài.

Cùng với việc lắp đặt các máy móc mới, công ty cũng sẽ thuê nhân viên và mở văn phòng để thực hiện các hoạt động tại El Salvador.

Athena hiện chỉ vận hành hai máy ATM loại này ở El Salvador, một ở bãi biển El Zonte trong kế hoạch thử nghiệm có tên “Bãi biển Bitcoin” nhằm biến thị trấn trở thành một trong những nền kinh tế tiền điện tử đầu tiên trên thế giới, và cái kia ở El Tunco.

Giám đốc Athena phụ trách khu vực Mỹ La-tinh, Matias Goldenhörn, nói với Reuters rằng Tổng thống Salvador Nayib Bukele đã “đưa ra cho chúng tôi một thử thách khó khăn với 1500 máy ATM, chúng tôi sẽ thực hiện điều đó, nhưng theo từng giai đoạn. Chúng tôi là một công ty tư nhân và chúng tôi muốn đảm bảo một sự phát triển bền vững"

Vào ngày 17 tháng 6, Athena đã công bố kế hoạch mở rộng tại quốc gia này sau khi các nhà lập pháp thông qua dự luật công nhận Bitcoin. Công ty đã hỏi tổng thống Bukele liệu một nghìn máy ATM có đủ không. Ông trả lời rằng mục tiêu ông nhắm tới là một con số lớn hơn.

Goldenhörn tuyên bố mô hình kinh doanh tại đây có thể sẽ khác với Hoa Kỳ, nơi hiện có tổng cộng 19,325 cây ATM Bitcoin.

"Ban đầu, chúng tôi sẽ mang tới vài chục máy và thử nghiệm mô hình kinh doanh ở El Salvador, ở đây có thể sẽ khác với Hoa Kỳ,"

Kế hoạch áp dụng Bitcoin của El Salvador đã vấp phải sự phản đối của World Bank, tổ chức này đã từ chối hỗ trợ trong quá trình chuyển đổi, với lý do "những thiếu sót về môi trường và minh bạch" liên quan đến tài sản kỹ thuật số.

Vào ngày 22 tháng 6, Cointelegraph đưa tin một đảng chính trị đối lập đã đệ đơn kiện cáo buộc luật Bitcoin mới có thể vi hiến và gây hại cho đất nước.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ