Đừng hy vọng nhiều vào khả năng hồi phục, vì USD vẫn đang ngập trong rắc rối

Đừng hy vọng nhiều vào khả năng hồi phục, vì USD vẫn đang ngập trong rắc rối

22:18 30/07/2020

Mặc dù đồng USD cố gắng để thực hiện một cú hồi lại trong ngày thứ Năm, đồng tiền này vẫn giao dịch tại mức giá sâu nhất so với giá trị hợp lý kể từ ít nhất là đầu 2019. Khả năng phục hồi bền vững là khó khả thi trong ngắn hạn.

Tại 93.609, đồng tiền này đang giao dịch dưới 3% so với giá trị hợp lý ở mức 96.519 theo mô hình của Bloomberg. Xu hướng bán tháo đồng đô la gần đây đã đảo ngược phần chênh lệch lớn mà đồng USD đã tận hưởng sau sự hỗn loạn hồi tháng hai-tháng ba, giai đoạn mà đã gây đảo lộn định giá của Trái phiếu Kho bạc và các đồng tiền G-10.

Xu hướng bán tháo USD gần đây phản ánh tâm lý rủi ro của thị trường cải thiện và tác động của tập hợp các hành động của Fed để chữa lành vết thương đã từng khiến cho chênh lệch Ted (giữa lãi suất liên ngân hàng và tín phiếu kho bạc) và chênh lệch FRA-OIS (giữa hợp đồng lãi suất kỳ hạn và hợp đồng hoán đổi lãi suất qua đêm) bùng nổ, thúc đẩy các nhà đầu tư đổ xô vào vào các tài sản bằng đồng USD thay vì các ngoại tệ khác.

Biến động gần đây của lợi suất kho bạc không giúp ích cho đồng USD. Lợi suất kho bạc 10-năm, từng được giữ ở khoảng 0.65% trong nhiều tuần kể từ sau khi Fed cắt giảm lãi suất trong tháng Ba, đã giảm mạnh trong tháng này. Nếu xu hướng lợi suất tiếp tục giảm sau khi chủ tịch Jerome Powell cảnh báo hôm thứ Tư rằng dữ liệu tần suất cao như chi tiêu thẻ tín dụng và đặt phòng khách sạn xấu đi kể từ giữa tháng sáu, điều này có thể gây ra sự suy yếu hơn nữa của đồng USD (giả định không có thêm những sự xáo trộn khác trên toàn thị trường)

Sự không chắc chắn về số phận của kế hoạch kích thích kinh tế cũng có thể đẩy nhiều ác cảm về phía đồng USD, với việc bộ trưởng bộ tài chính Steven Mnuchin nói rằng Đảng Cộng hòa và Dân Chủ "vẫn còn rất xa nhau trên rất nhiều vấn đề". Quốc hội đã lên kế hoạch rời Washington cho một kỳ nghỉ tháng Tám vào cuối tuần tới, và điều này có nghĩa là còn rất ít thời gian để đạt được một thỏa thuận về gói kích thích.

Mặc dù vậy, với cấu trúc trọng số của chỉ số DXY, đồng đô la yếu sẽ chuyển thành sức mạnh thái quá của đồng Euro và Yên, điều mà cả Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Trung ương Nhật bản đều sẽ không mong muốn.

Tất cả những điều kiện hiện tại đẩy đồng đô la vào một giai đoạn đầy thử thách trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ