Dầu thô có thể sẽ phục hồi hơn nữa

Dầu thô có thể sẽ phục hồi hơn nữa

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:08 28/04/2021

Dầu có thể tăng cao hơn trong thời gian tới, nhờ khả năng phục hồi của nó trước những cơn gió ngược gần đây.

Dầu vẫn ở trong kênh giá lên
Dầu vẫn ở trong kênh giá lên

Giá dầu đã tăng hơn 1% vào thứ Ba và đang tiếp tục tăng trong ngày hôm nay, ngay cả sau khi OPEC + xác nhận họ sẽ giữ nguyên kế hoạch gia tăng sản lượng. Có vẻ như cũng không có nhiều tác động từ sự bùng phát trở lại của Covid-19 tại Ấn Độ - một trong những nước tiêu dùng chính. Thật vậy, thị trường vẫn ổn định, với mức biến động ngụ ý đã giảm bớt và dầu Brent vẫn ở trạng thái backwardation, một cấu trúc thị trường tăng giá.

Với việc giá tăng gần 10% so với mức thấp nhất trong tháng 3, khả năng phục hồi của dầu khi đối mặt với những tiêu cực ngắn hạn đã thể hiện niềm tin của các nhà giao dịch, giá dầu thô có thể kéo dài đà phục hồi sau đại dịch.

Ấn Độ có thể vẫn là một mắt xích yếu trong một khoảng thời gian nữa, che khuất triển vọng nhu cầu, nhưng các thị trường lớn hơn - Mỹ và Trung Quốc - sẽ tiếp tục phục hồi. Hiện tại, bất kỳ sự cải thiện nào trong tình hình vi rút của Ấn Độ đều có khả năng đẩy dầu trở lại mức đỉnh gần đây.

Sungwoo Park, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ