Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 12.10.2020: Điều gì đang dẫn dắt xu hướng của USD?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 12.10.2020: Điều gì đang dẫn dắt xu hướng của USD?

15:27 12/10/2020

Giữ trạng thái lõi Long EUR/USD. Canh buy on dip GBP/USD tại 1.30. Mở vị thế Short AUD/USD tại 0.7240 với Stop Loss ngắn. Chờ Sell on rally USD/CAD tại 1.3250 và USD/CHF tại 0.9160.

EUR –Simon Spearing

Khi tâm lý rủi ro dần cải thiện, đồng tiền chung đã thiết lập đỉnh của ngày thứ Sáu tại 1.1824, nhưng mức độ tham gia thị trường vẫn khá mỏng. Mọi thứ có vẻ như thể nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả bầu cử Mỹ trước khi “xuống tiền bất chấp” và nhìn vào tình hình tại các chi nhánh của chúng tôi, vị thế từ quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ đều không thay đổi cho đến thời điểm này, tái củng cố quan điểm về việc thiếu vắng sự tham gia của thị trường. Đàm phán Ngân sách của khu vực Châu Âu diễn ra tuần này, đồng thời đây cũng là thời điểm cực kỳ quan trọng với các vòng đàm phán Brexit trước thời điểm Hội nghị thượng đỉnh Châu Âu diễn ra, do đó có thể chứng kiến dòng tin tức dẫn dắt xu hướng thị trường, tuy nhiên với việc các cuộc khảo sát vẫn cho thấy khả năng ông Biden giành chiến thắng áp đảo đã thúc đẩy chúng tôi tiếp tục giữ trạng thái Long EUR/USD.

GBP – Charlie Cass

Bất chấp sự lo lắng của chúng tôi vào thứ Sáu, GBP/USD bứt phá mức kháng cự 1.3000/10 và đẩy cặp chéo EUR/GBP trở lại mức đáy của tháng 10. Không có nhiều tin tức mới để giải thích cho nhịp tăng của đồng Bảng Anh. Dữ liệu kinh tế và tin tức về Covid-19 vẫn tiêu cực, và cũng không có manh mối nào từ các chi nhánh của chúng tôi (các khách hàng đã bán ra GBP vào ngày hôm đó). Cuối tuần qua, Johnson đã thực hiện các cuộc gọi với cả Macron và Merkel, và dù các cuộc đàm phán ở mức độ cấp cao đang diễn ra, nội dung các cuộc gọi được cho là khá nhạt nhẽo trước thềm Hội nghị thượng đỉnh EU vào thứ Năm. Mặc dù mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng nhưng nhìn chung, chúng tôi không cảm thấy một thỏa thuận sẽ đạt được trong tuần này, và do đó chúng tôi kỳ vọng thời hạn dự kiến của Johnson sẽ tiếp tục bị lùi lại. Số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục ở mức cao và chúng ta sẽ có một hệ thống quy tắc phong tỏa theo cấp độ mới vào ngày hôm nay ở Anh, nhưng những tin tức từ các cuộc đàm phán Brexit sẽ tiếp tục chi phối diễn biến thị trường trong thời gian tới. Canh Buy on dip ở 1.3000 trong ngày. 1.3055/60 sẽ là mức kháng cự trước mắt với 1.3115/20 ở trên (0.9120/25 và 0.9165/70 đối với EUR/GBP), trong khi 1.3010 trở thành vùng hỗ trợ với 1.2975 bên dưới (0.9045/50, 0.9000 đối với EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Dòng tin tức vào cuối tuần khá nhiễu đối với xu hướng của USD khi cuộc đua vào Nhà Trắng không có biến chuyển gì, mà thời gian ngày càng tiến đến khả năng Đảng Dân chủ kiểm soát lưỡng viện. Tuy nhiên việc Trung Quốc giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc từ 20% xuống 0% đã đẩy USD/CNH tăng mạnh. Gần đây tôi đã nhiều lần gợi ý rằng tại vùng giá này, khả năng Đảng Dân chủ chiếm đa số ghế trong Chính phủ Mỹ đã gần như được thể hiện và điều này chưa thay đổi trong quan điểm của tôi. Thời gian đang dần bỏ rơi ông Trump để có thể lật ngược tình huống, nhưng chỉ cần các cuộc khảo sát có chút dấu hiệu thu hẹp khoảng cách có thể khiến thị trường đặt câu hỏi về xác suất Đảng Dân chủ giành chiến thắng toàn diện. Đến cuối cùng, tôi nghĩ có cơ hội để Short USD bởi có vẻ thị trường đang trong giai đoạn gia tăng vị thế hơn là giảm bớt trạng thái. Tôi từng nhắc đến mô hình “wedge” của AUD/USD đã hình thành và vào thứ Sáu đã có nhịp tăng mạnh để kiểm tra kháng cự tại 0.7240 và tại đây tôi đã mở vị thế Short chiến thuật với mức Stop loss ngắn, kỳ vọng giá sẽ giảm về 0.7150/75. Số liệu payroll của Canada vào thứ Sáu rất đáng kể và với tình hình hiện tại của bầu cử Mỹ (với một gói kích thích khổng lồ có thể được triển khai khi Đảng Dân chủ chiếm đa số ghế), đồng CAD có thể là phương tiện phù hợp để giao dịch dựa trên kịch bản trên. Do đó tôi kỳ vọng sẽ có lực Sell on rally đáng kể khi USD/CAD quay lại 1.3250, hỗ trợ tiếp theo sẽ là 1.30.

JPY – Charlie Cass

Tỷ giá USD/JPY gặp nhiều áp lực trong sáng nay sau khi phá xuống bên dưới pivot 105.75/80 vào cuối phiên London ngày thứ Sáu trong bối cảnh đồng USD suy yếu. Mọi thứ đang trở nên thú vị hơn với dòng vốn mua bán trong nước, tôi đã báo cáo vào thứ Sáu rằng các động thái gần đây đã thu hút sự quan tâm của tôi và trong sáng nay, chúng tôi đã ghi nhận lực bán bán USD/JPY mạnh hơn từ các quỹ tiền thật trong nước. Do đó, chúng ta hiện đang giữ vị thế Short khiêm tốn và sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của các động thái này. Mỹ nghỉ lễ trong hôm nay nên đừng mong đợi một phiên giao dịch sôi động. 105.80/85 hiện trở thành kháng cự với 106.10/15 ở phía trên, trong khi 105.20/25 vẫn là vùng hỗ trợ với 104.85/90 ở bên dưới.

CHF – Matthew Pheasant

Đà bán tháo của đồng dollar vào thứ 6 tuần trước đã đẩy USD/CHF xuống dưới 0.91, cho thấy Price action đáng khích lệ khi thị trường đang có lượng lớn vị thế Short USD. Khả năng xảy ra “Làn sóng xanh” (Blue Wave) tiếp tục vững vàng và sẽ làm giảm ảnh hưởng từ các tin tức từ gói kích thích của Mỹ, khiến đồng dollar tiếp tục chịu áp lực. Tin tức cuối tuần không tạo ra xu hướng rõ ràng, đặc biệt trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng. Bất kì đà tăng nào về 0.9160 sẽ là cơ hội tốt để thêm vị thế Short USD/CHF, mục tiêu dưới hỗ trợ 0.9050 và sau đó là 0.90.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ