Ngân hàng Goldman Sachs: "Go short" USD khi tỷ lệ thắng cử của Biden tăng cao và triển vọng vắc-xin COVID-19 tích cực!

Ngân hàng Goldman Sachs: "Go short" USD khi tỷ lệ thắng cử của Biden tăng cao và triển vọng vắc-xin COVID-19 tích cực!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

12:29 12/10/2020

Theo Goldman Sachs, đồng Đô La có thể chứng kiến nhịp giảm giá mạnh xuống vùng đáy của năm 2018 khi tỷ lệ thắng cử của Joe Biden ngày càng tăng cao, đồng thời quá trình nghiên cứu vắc-xin COVID-19 đang cho nhiều dấu hiệu tích cực.

Nhiều chiến lược gia, bao gồm Zach Pandl, chia sẻ: "Đô La đang có xu hướng yếu đi, và chúng tôi thấy các yếu tố có lợi với đồng bạc xanh rất ít khả năng xảy ra: ông Trump dành chiến thắng trong cuộc đua tới Nhà Trắng và vắc-xin COVID-19 bị trì hoãn quá lâu." Kịch bản "làn sóng xanh" (Blue Wave - tức Đảng Dân chủ kiểm soát lưỡng viện) trỗi dậy cùng các tin tức thuận lợi về quá trình phát triển vắc-xin có thể sẽ đưa một đồng Đô La mang trọng số thương mại trở về vùng đáy năm 2018.

Chỉ số DXY đã giảm 3% trong năm nay xuống tiệm cận mức 93 điểm, khi nhà đầu phản ứng với các gói kích thích tiền tệ trong quá trình hồi phục sau đại dịch chưa từng có của Fed cùng việc lãi suất chạm đáy suốt nhiều năm. Nó được giao dịch bên dưới 89 điểm hồi 2018, nghĩa là một nhịp giảm hơn 4% có thể sẽ xuất hiện.

Goldman Sachs cùng với UBS Asset Management và Invesco dự đoán đồng USD sẽ yếu đi khi Joe Biden nới rộng khoảng cách dẫn trước với Tổng thống Donald Trump, khi mà chỉ còn gần ba tuần nữa là tới ngày bầu cử chính thức. Họ khuyến nghị nhà đầu tư short USD qua Peso của Mexico, Rand của Nam Phi và Rupee của Ấn Độ, đồng thời mua vào Euro, Loonie và Aussie.

"Việc khoảng cách giữa hai ứng cử viên ngày càng nới rộng trong các cuộc thăm dò gần đây cho thấy nguy cơ trì hoãn của kết quả bầu cử đang giảm dần, và triển vọng cho các bước đột phá trong tương lai gần của vắc-xin COVID-19 có thể sẽ hỗ trợ tích cực cho các tài sản rủi ro."

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ