Tuần giao dịch khó khăn nhất 2020 bắt đầu: Hướng đi nào cho tâm lý thị trường?

Tuần giao dịch khó khăn nhất 2020 bắt đầu: Hướng đi nào cho tâm lý thị trường?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

15:46 02/11/2020

Chào mừng tới với một tuần "lụt lội". Hãy sẵn sàng đón nhận thử thách, khi các chất xúc tác mạnh mẽ cho thị trường sẽ dần xuất hiện: Tình hình đại dịch Covid-19 toàn cầu, quyết định của các ngân hàng trung ương và cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ.

Mọi thứ đã bắt đầu với nhịp giảm giá mạnh mẽ của Dầu thô trước sự thật quá trình phong tỏa đã và đang diễn ra tại nhiều quốc gia. Mới đây nhất, lệnh phong tỏa trong vòng một tháng của Vương quốc Anh đã đẩy tỷ giá GBP/USD xuống dưới mức 1.29, sau đó hồi phục nhẹ khi các thông tin các nhà đàm phán Brexit đang hướng tợi một thỏa thiệp sắp được công bố. Triển vọng phát triển kinh tế ảm đạm có thể sẽ bắt buộc Ngân hàng TW Anh phải có những động thái can thiệp, và gói nới lỏng định lượng QE có thể sẽ được tung ra.

Đồn đoán về việc RBA sẽ nới lỏng trong cuộc họp sắp tới đã khiến Aussie giảm giá. Sắc đỏ của giá dầu thô đang gây áp lực lên các đồng tiền hàng hóa, dẫn đầu là Krone Na Uy. Tỷ giá EUR/USD đã giảm xuống dưới đường trung bình động MA 100 ngày, trong khi Peso của Mexico chịu nhiều áp lực. Động thái này diễn ra sau khi báo cáo vị thế thị trường của CFTC cho thấy các hợp đồng đặt cược "bullish" MXN tăng lên mức cao nhất trong vòng 7 tháng, cũng chính là đặt cược cho một chiến thắng của Joe Biden.

Điều đó đồng nghĩa với việc thị trường đặt cược khả năng giành quyền kiểm soát Thượng viện và Nhà Trắng của đảng Dân chủ chỉ cao hơn 50%. Một kết quả Bầu cử gây tranh cãi hay quá trình kiểm phiếu phải kéo dài có thể là các dấu hiệu tiêu cực cho thấy thời hạn tung ra gói kích thích tài khóa sẽ bị trì hoãn. Fed dường như sẽ không có nhiều động thái, ngay cả khi thị trường biến động bất ngờ hoặc dữ liệu Bảng Lương Phi Nông Nghiệp thứ Sáu tới đây được công bố không mấy tích cực.

Một tuần giao dịch khó khăn nhất trong năm đã bắt đầu với vô vàn các sự kiện quan trọng phía trước: Hãy cùng chờ xem!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ