Tóm tắt báo cáo COT của CFTC (Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ) trong tuần từ 21/10 tới 27/10/2020 – Trầm lắng trước ngày bầu cử.

Tóm tắt báo cáo COT của CFTC (Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ) trong tuần từ 21/10 tới 27/10/2020 – Trầm lắng trước ngày bầu cử.

Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

09:55 31/10/2020

Chúng ta lại cùng nhau điểm qua diễn biến của các đồng tiền chính, thông qua báo cáo COT của tuần này nhé.

Báo cáo COT gần nhất cập nhất đến ngày 27 tháng 10 cho thấy các nhà đầu cơ đã giảm nhẹ vị thế short đối với đống USD, chủ yếu thông qua giảm net long EUR và sự gia tăng net short đối với GBP. Mức sụt giảm 887 triệu USD đưa tổng vị thế bán ròng USD trên các đồng tiền chính về mức 27 tỷ USD - thấp hơn khoảng 7 tỷ USD so với mức đỉnh ngày 22 tháng 9 và tương đương với mức cuối tháng 7. DXY đã tăng nhẹ trong tuần vừa qua khi tâm lý rủi ro quay trở lại, tuy nhiên động thái này có thể chỉ là việc đóng bớt vị thế để giảm thiểu rủi ro trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ ngày 3 tháng 11.

Các nhà đầu cơ tiếp tục cắt giảm net long EUR tuần thứ năm liên tiếp. Con số của tuần này là 1.57 tủ USD, tuy nhiên tổng net long đối với đồng EUR vẫn là vẫn còn khá lớn 22.94 tỷ USD. Các tài khoản đầu cơ có thể đã hành động trước thông báo chính sách của ECB vào ngày 29/10 hoặc phản ứng với sự gia tốc nhanh chóng của số ca mắc COVID-19 đã thúc đẩy Pháp, Đức và Bỉ để công bố các hạn chế nghiêm ngặt hơn. Số lượng hợp đồng long EUR đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 7, điều này phần nào đã được phản ánh vào nhịp giảm giá đáng kể của EUR/USD trong tuần này. Số lượng hợp đồng mở (OI) cũng giảm nhẹ 8000 nghìn hợp đồng so với tuần trước.

Các nhà đầu cơ đồng thời cũng tăng vị thế bán ròng GBP ròng thêm 381 triệu USD, do sự thận trọng trước tương lai của các cuộc đàm phán Brexit cũng như các cuộc bầu cử tổng thống vào tuần tới, và sự lây lan nhanh chóng của COVID-19 ở Anh.

Các khoản mua ròng đối JPY và CHF lần lượt tăng 462 triệu USD và 148 triệu USD như một biện pháp phòng ngừa rủi ro của các nhà đầu tư trước cuộc bầu cử. Các đồng tiền chính khác không có nhiều thay đổi trong vị thế. Vàng cũng cho thấy sự giảm nhẹ gần 4000 hợp đồng vị thế mua ròng so với tuần trước, tương ứng với 12,4 tấn vàng.

Dữ liệu COT của vàng

Happy trading & nice weekend !

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ