Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 22.07: Quan điểm "bearish" của Big Boyz liệu có suy yếu trong ngắn hạn?

Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 22.07: Quan điểm "bearish" của Big Boyz liệu có suy yếu trong ngắn hạn?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

15:00 23/07/2021

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, các quỹ ETF toàn cầu đã mua vào 18,893 ounces vàng (0.59 tấn), giảm lượng vàng bán ròng trong năm nay xuống mức 6.55 triệu ounces (khoảng 205 tấn).

Lượng vàng nắm giữ (daily) của các quỹ ETF toàn cầu. Ảnh: Bloomberg.
Lượng vàng nắm giữ (daily) của các quỹ ETF toàn cầu. Ảnh: Bloomberg.

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, có phiên không giao dịch thứ 4 liên tiếp. Quan điểm "bearish" của Big Boyz với giá vàng liệu có đang thay đổi khi chuỗi ngày dài ảm đạm vẫn tiếp diễn?

Tổng giá trị giao dịch đạt 34.12 triệu USD tính theo tỷ giá giao ngay ngày hôm qua. Tổng khối lượng nắm giữ của các quỹ ETF toàn cầu đang ở mức 100.17 triệu ounces (khoảng 3,115 tấn), giảm 6.6% so với con số 106.76 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng giảm 4.79% trong năm nay xuống mức $1,897/oz.

Giá vàng hôm qua liên tục sụt giảm cho tới đầu phiên Âu, đã có lúc chạm $1,792/oz. Tưởng chừng như hỗ trợ $1,795/oz đã bị phá vỡ, nhưng sau đó vàng đã quay đầu tăng đáng chú ý lên $1,808/oz và duy trì ở vùng này cho tới hết ngày. Áp lực giảm bớt, giá vàng đang dần ổn định trở lại sau cuộc họp chính sách của ECB ngày hôm qua, khi Chủ tịch Lagarde cho biết Hội đồng thống đốc dự kiến lãi suất sẽ tiếp tục duy trì ở mức 0% hiện tại cho tới khi lạm phát đạt mức 2%, sau đó có thể mới kết thúc chính sách nới lỏng. 

Trên đồ thị kỹ thuật, một lần nữa vàng và Dollar lại tiếp tục biến động cùng chiều. Chỉ số DXY, thứ được coi là Anti-Euro Index, đã tăng cùng chiều với vàng. Một dấu hiệu tích cực nho nhỏ, sau khi Golden Cross đã xuất hiện trên khung Daily, thì MA50 cũng đã cắt lên trên MA200 trên khung H4. Một dấu hiệu nữa mà tôi cũng rất hay nhìn, là đường xu hướng giảm giá trên RSI đã bị phá vỡ. Đối với các khung thời gian từ H4 trở lên, dấu hiệu này thường ít khi bị nhiễu, và cơ hội giao dịch sẽ xuất hiện khi RSI quay lại "test" trendline này. Tuy nhiên, vàng hiện đang phản ứng tương đối nhạy cảm với vùng $1,808/oz-$1,810/oz, và sẽ cần phải phá qua hợp lưu của MA50, MA200 H4 và upper trendline để tiếp tục hướng tới những vùng giá cao hơn. Kháng cự cần quan tâm hiện tại là $1,810/oz-$1,815/oz, hỗ trợ quan trọng nằm tại $1,795/oz.

Trong hôm nay, dữ liệu PMI Sản Xuất và PMI Dịch Vụ tháng 7 của Mỹ sẽ được công bố. Tuy nhiên, đã là ngày giao dịch cuối tuần, thị tường có lẽ sẽ không kỳ vọng quá nhiều, mà chờ đợi hơn vào cuộc họp chính sách tiếp theo của FED vào ngày 27-28/07 tới đây, nhằm tìm ra những mang mối về thời điểm "taper" thích hợp.

Hãy cẩn trọng trong mọi giao dịch!

Biểu đồ khung H4 - Tradingview: Giá vàng và chỉ số DXY.

 

Bảo Chung

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ