Vàng tiếp tục giảm sau những tin tức tích cực về quá trình nghiên cứu vaccine Covid-19.

Vàng tiếp tục giảm sau những tin tức tích cực về quá trình nghiên cứu vaccine Covid-19.

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:04 12/11/2020

Vàng ngày hôm qua vẫn chịu nhiều áp lực do các tin tức về vắc-xin trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang phải đối đầu với làn sóng Covid-19 mới.

Sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 ở Hoa Kỳ đang thúc đẩy quá trình thử nghiệm của Moderna Inc. Công ty này cho biết vào hôm thứ Tư, họ đang thử nghiệm với hơn 53 trường hợp nhiễm bệnh, cho phép các phân tích sơ bộ về hiệu quả của vắc-xin

Vàng sụt giảm hôm thứ Hai do tin tức tích cực về vắc xin, mặc dù một số ngân hàng lớn vẫn cho rằng triển vọng giá vàng là tương đối lạc quan, trong bối cảnh kỳ vọng sẽ có thêm các biện pháp kích thích để hỗ trợ các nền kinh tế tổn thương do đại dịch. Những lo ngại về số ca nhiễm Covid-19 gia tăng cũng có thể làm tăng nhu cầu về tài sản trú ẩn, New York đã ban hành các biện pháp hạn chế để ngăn chặn một làn sóng mới, trong khi số ca tử vong tiếp tục tăng tại châu Âu, Anh trở thành quốc gia đầu tiên trong khu vực vượt qua mốc 50,000 người chết.

Theo các chiến lược gia của RBC Capital Markets: “Câu chuyện của vàng vẫn chưa kết thúc. Ngay cả sau những lô hàng vắc xin đầu tiên, vẫn sẽ có những thách thức trong việc phân phối và tiếp nhận, do đó cuộc khủng hoảng sức khỏe sẽ không kết thúc ngay sau khi có tin tức về vắc xin này”. 

Vàng giao ngay hiện ổn định ở mức 1,866.83 USD/ounce sau khi giảm 0.6% vào thứ Tư và giảm tới 5.2% vào thứ Hai, mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ hôm 11 tháng 8. Bạc giảm 0.4%, bạch kim giảm 0.1% và palladium tăng 0.4%. Chỉ số DXY bắt đầu suy yếu sau khi tăng vào thứ Tư. 

Hôm nay sẽ có một số sự kiện và công bố dữ liệu mà các nhà đầu tư vàng có thể quan tâm:

  • Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey là một trong những diễn giả tại Diễn đàn ECB trực tuyến với chủ đề “Vai trò của các ngân hàng trung ương trong một thế giới đang chuyển mình”.
  • Dữ liệu CPI của Hoa Kỳ cho tháng 10 sắp được công bố.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ