Vàng có thể được hưởng lợi nhờ trợ giúp từ chính sách tiền tệ của  FED và ECB vào dịp cuối năm

Vàng có thể được hưởng lợi nhờ trợ giúp từ chính sách tiền tệ của FED và ECB vào dịp cuối năm

16:49 08/12/2020

Bên mua Vàng có thể đang hy vọng rằng hai ngân hàng trung ương quan trọng nhất thế giới sắp kết thúc năm 2020 bằng một cú sốc.

ECB có kế hoạch nới lỏng mạnh tay hơn và sau đó là FED có thể sẽ làm tăng sự chú ý đến Vàng, ngay cả khi vắc-xin dần được triển khai.

Trong tuần này, Christine Lagarde và đội ngũ của bà có khả năng sẽ bổ sung thêm viện trợ tiền tệ khẩn cấp và cam kết hỗ trợ liên tục để chống lại thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Sau đó, Powell cùng các đồng sự cũng sẽ có cơ hội tiếp nối công việc này vào tuần tới tại phiên họp cuối cùng của một năm 2020 đầy những thử thách khó khăn.

Bà Lagarde và ông Powell

Vàng đã phải chịu một sự suy yếu đáng kể vào tháng trước, khi các tin tức vắc-xin tích cực đã làm suy yếu nhu cầu trú ẩn và dẫn đến dòng tiền tháo chạy khỏi các quỹ ETF Vàng. Do đó, giá vàng đã giảm nhanh chóng trở lại mức $1,7xx/oz, mặc dù sau đó đã phục hồi trở lại một vài phần. Và các động thái chính sách tiền tệtừ Fed và ECB có thể giúp Vàng kết thúc năm 2020 một cách vững chắc. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ