USD tiếp tục phục hồi khi căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng, Bảng Anh lao dốc do bất ổn Brexit

USD tiếp tục phục hồi khi căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng, Bảng Anh lao dốc do bất ổn Brexit

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

10:17 08/09/2020

Việc Đô La tăng giá so với hầu hết các đồng tiền khác trong nhóm G10 như một cam kết của Tổng thống Donald Trump: thu hẹp quan hệ kinh tế với Trung Quốc và lấy lại vị thế "trú ẩn" của đồng Dollar Mỹ.

Diễn biến thị trường real-time

  • Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao khi nhà đầu tư trở lại sau ngày nghỉ Lễ Lao Động tại Hoa Kỳ.
  • Đồng Bảng Anh chứng kiến đà giảm giá mạnh mẽ nhất kể từ tháng 5 trong bối cảnh rủi ro Brexit tiếp tục kéo dài.
  • Hầu hết các đồng tiền trong nhóm G10 đều biến động nhẹ trước thềm cuộc họp chính sách quan trọng của Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB thứ Năm tới đây.
  • Theo ông Mingze Wu, nhà giao dịch tiền tệ tại StoneX Group Singapore: "Sức mạnh của Đô La dường như đang bị chi phối bởi các đồng tiền tại châu Á, khi các đồng tiền này có xu hướng giảm nhẹ sau khi Trump cho biết ông muốn "tách biệt" nền kinh tế Hoa Kỳ ra khỏi Trung Quốc".
  • Chỉ số DXY (Dollar Index) tăng 0.44% trong ngày; lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ 1 điểm cơ bản xuống 0.71%.
  • Tỷ giá GBP/USD giảm 0.2% xuống 1.3142 và có thể sẽ đón nhận phiên giao dịch đỏ lửa thứ năm liên tiếp. "Đồng Bảng đang chịu áp lực trước mọi đồng tiền chính khác khi rủi ro không đạt được thảo thuận thương mại giữa Anh và EU tăng cao. Các cuộc đàm phán thương mại sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần này, và một kết quả đột phá dường như khó có thể xảy ra", - bà Kim Mundy, chiến lược gia tiền tệ tại Commonwealth Bank of Australia cho biết.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ