Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 28/10 - Tiếp tục tăng trưởng, hành động đáng lưu ý của "cá voi'' Crypto

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 28/10 - Tiếp tục tăng trưởng, hành động đáng lưu ý của "cá voi'' Crypto

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

14:42 28/10/2020

Vùng tích lũy bị phá vỡ và đà tăng tiếp diễn, BTC vẫn leading thị trường Crypto.

Phân tích cơ bản - Fundamental

Sau những phiên giao dịch trầm lắng đầu tuần, giá đi ngang và điều chỉnh nhẹ. Ngày hôm qua thị trường bất ngờ lấy lại sắc xanh, BTC vẫn là đồng coin leading thị trường. 

Bảng giá Top 10 coin vốn hóa lớn nhất

Cùng với sự tiếp diễn đà tăng trưởng của BTC vốn hóa thị trường tiếp tục được đẩy lên mức cao mới trong năm 2020 với mức tăng 20 tỷ USD trong 24h qua.

Totalcap

Sự tăng trưởng của BTC trong 02 tuần qua đến từ những tin tức tốt liên tiếp được công bố, vào thứ tư tuần trước Paypal Holdings đã công bố kế hoạch chấp nhận tiền điện tử như một phương tiện thanh toán, tiếp đến ngày hôm qua DBS Bank công bố thông tin sẽ ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử. Những thông tin tốt này là chất xúc tác giúp cho nhà đầu tư lạc quan hơn về triển vọng của thị trường Crypto. Ngoài ra, việc các tài sản tài chính khác như vàng, dầu, Dow jones đang tích lũy và giảm nhẹ giúp cho BTC thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư. 

BTC Vs XAU, DJI, DXY

Tuy nhiên, quan sát hành động của nhóm "Smart money" đã có những dấu hiệu của sự phân phối khi thống kê số lượng ví có số dư > 1000 BTC đang giảm từ khi giá đạt mức trên $12,000 và giảm mạnh hơn khi đạt mức giá 13,000$.

Phân tích kỹ thuật BTCUSD - Technical Analysis

Biểu đồ H4

Biểu đồ PTKT BTC - H4

Xu hướng tăng giá ngắn hạn trên H4 tiếp tục được củng cố khi giá chỉ điều chỉnh nhẹ, sau đó thiết lập đỉnh mới của năm 2020 tại mức giá $13,860.

Chỉ số RSI đã tiến sâu vùng quá mua - Overbought, hành động giá tại vùng này cũng cho thấy những sự lưỡng lự khi xuất hiện các nến doji.

Biểu đồ H1

Biểu đồ PTKT BTCUSD - H1

Như kỳ vọng trong nhận định trước đó của tôi, sau khi giá phá vỡ vùng tích lũy - Consolidation và củng cố cho đà tăng giá. Giá đã bật lên và tiếp tục tạo ra các mốc cao mới. Các hỗ trợ cho giá hiện tại là các đường hỗ trợ ngắn hạn EMA50-H1 và hỗ trợ xu hướng tăng EMA200-H1. Nếu giá bất ngờ giảm và phá vỡ đường EMA200 tương ứng mức giá $12,800 thì đà tăng giá hiện tại có khả năng bị phá vỡ và đảo chiều xu hướng.

Kết Luận: 

Hiện tại giá đang ở mức cao và đã ở vùng kháng cự quan trọng $13,800 được duy trì từ 06/2019. Đây là cột mốc quan trọng của BTC, nếu phá vỡ mốc kháng cự này BTC sẽ có thể tạo thành một đợt tăng giá dài hạn, nếu thất bại có thể tạo thành mô hình hai đỉnh đảo chiều - Double Top. 

Quan điểm cá nhân của tôi là không thực hiện giao dịch tại khu vực này, dự kiến tại vùng kháng cự mạnh này sẽ có volatility rất mạnh và biến động khó lường, rất có thể sẽ có hành động "kill cả Long và Short'' được tạo ra. Khuyến nghị:

  • Phe mua: Tiếp tục giữ vị thế và trailing stop SL lên vùng giá $13,300 để ''Lock Profit'' và kỳ vọng vào sự tăng giá được duy trì.
  • Phe bán: Tiếp tục quan sát thị trường và chờ đợi những tín hiệu đảo chiều tại vùng kháng cự mạnh $13,800-$14,000. Lưu ý: trong thời điểm hiện tại xu hướng tăng đang là chủ đạochiến lược short là hành động ''Counter trend'' do đó phải rất thận trọng nếu muốn lựa chọn chiến lược này.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ