USDJPY tiếp cận 150 sau báo cáo lạm phát nóng tại Mỹ

USDJPY tiếp cận 150 sau báo cáo lạm phát nóng tại Mỹ

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:30 13/10/2023

USDJPY đang tiến gần đến mức tâm lý quan trọng 150 khi chênh lệch lợi suất Nhật-Mỹ nới rộng sau dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến.

Cặp tiền chỉ cách mức này khoảng 20 pip trước những suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản sẽ can thiệp nếu JPY đột ngột suy yếu. Theo một quan chức cấp cao của Bộ Tài chính Nhật Bản, G7 đã tái khẳng định lập trường của mình rằng biến động tỷ giá quá mức là có vấn đề, trong cuộc họp hôm thứ Năm tại Maroc.

Theo Yuta Suzuki, phó chủ tịch MUFG Bank tại New York, “sự chú ý đang được tập trung vào 150. Các nhà đầu tư có thể không mua USDJPY trên 150 chủ yếu vì lo ngại can thiệp.”

USDJPY hiện giao dịch quanh mức 149.74 sau khi tăng 0.9% trong ba ngày qua.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng mạnh sau báo cáo CPI vượt dự báo càng làm gia tăng khoảng cách giữa lợi suất của Mỹ và Nhật Bản, gây áp lực lên đồng Yên. JPY là một trong những đồng tiền yếu nhất thế giới trong năm nay do lợi suất cao hơn ở những nơi khác đã hút tiền khỏi Nhật Bản.

Sau khi chạm 150 lần đầu tiên sau gần một năm vào ngày 3/10, cặp tiền đột giảm mạnh về 147,43, dấy lên suy đoán về can thiệp. Các quan chức Nhật Bản cho đến nay vẫn chưa xác nhận liệu họ có tham gia vào thị trường hay không, mặc dù những ước tính ban đầu cho thấy đó không phải là hành động của họ.

Đối với chính quyền Nhật Bản, điều quan trọng nhất là biến động mạnh của JPY. Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki cho biết vào ngày 3/10 rằng ông sẽ không đánh giá khả năng can thiệp bằng mức của tỷ giá, mà thông qua biến động. Sau đó, ông nói vào ngày 6/10 rằng biến động một chiều có thể đang đi quá xa.

Dù USDJPY đang tiến gần đến kháng cự quan trọng, biến động ngụ ý trong hai tuần của cặp tiền vẫn ở gần mức thấp nhất kể từ tháng 3/2022.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ