USD/CAD giảm rất mạnh và đây là lý do vì sao

USD/CAD giảm rất mạnh và đây là lý do vì sao

17:54 05/08/2020

USD/CAD giảm sâu xuống dưới mốc 1.3300 và chạm đáy của ngày 26/2 đầu phiên London hôm nay

Cặp USD/CAD tiếp tục suy giảm trong nửa đầu ngày hôm nay và đã phá vỡ dưới mức hỗ trợ thấp nhất trong tháng 6 gần khu vực 1.3315. Sự suy yếu trở lại của đồng USD được coi là yếu tố chính cho sự sụt giảm này trong khi đồng CAD đang được hỗ trợ bởi đà tăng mạnh của giá dầu thô trong ngày hôm qua.

Đồng USD vẫn đang suy yếu vì thị trường lo ngại các ca nhiễm COVID-19 mới ngày càng tăng có thể khiến cho đà phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ gặp khó khăn. Song sòng với đó là sự bế tắc trong việc đàm phán gói cứu trợ mới của Quốc hội Mỹ.

Ngoài sự yếu kém của USD, giá dầu thô tăng mạnh cũng đã thúc đẩy cho đồng CAD và góp phần vào đà giảm của cặp USD/CAD. Giá dầu vẫn được hỗ trợ tốt bởi báo cáo vào hôm thứ ba, cho thấy sự sụt giảm lớn hơn dự kiến ​​trong hàng tồn kho của Mỹ.

Trong khi đó, về mặt kỹ thuật, Vùng hỗ trợ 1.333 bị phá vỡ cùng với việc hỗ trợ tâm lý tại mức giá tròn 1.330 không thể giữ chân được đà giảm đã khiến cho phe bán trở nên quyết liệt hơn. Mục tiêu tiếp theo cho những chú gấu sẽ là vùng 1.3220 – 1.3200 và khả năng vùng giá này sẽ sớm bị chinh phục.

Tối nay, bộ đôi dữ liệu quan trọng là ADP và ISM của Mỹ sẽ được công bố và có thể sẽ cung cấp manh mối cho dữ liệu Nonfarm Payroll vào ngày thứ 6 tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang

Amos Hochstein tuyên bố rằng Mỹ đã và đang bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ lo ngại nào về kinh tế nếu cần thiết." Tuy nhiên, việc "bổ sung" này, theo ông Hochstein, chỉ là việc bơm thêm 15 triệu thùng dầu sau khi đã tiêu tốn gần 300 triệu thùng cho mục đích chính trị.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ