USD tiếp tục suy yếu khi kỳ vọng về gói kích thích tài khóa mới tăng cao!

USD tiếp tục suy yếu khi kỳ vọng về gói kích thích tài khóa mới tăng cao!

10:23 06/10/2020

USD đã giảm mạnh so với hầu hết các đồng tiền khác trong nhóm G10 do nhu cầu trú ẩn suy yếu sau khi đồn đoán về một thỏa thuận kích thích tài khóa mới của Mỹ có tiến triển tích cực và Tổng thống Donald Trump đã được xuất viện.

  • Các nhà xuất khẩu và các quỹ có đòn bẩy đã mua AUD trước khi có quyết định chính sách của ngân hàng trung ương, trong khi các đồng tiền khác trong nhóm G10 đang bị giới hạn trong phạm vi hẹp.
  • Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ hiện giảm xuống thấp hơn sau đợt tăng trong ngày hôm qua. Các trader đang chờ đợi bài phát biểu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và biên bản cuộc họp mới nhất của Fed sẽ diễn ra trong tuần này.
  • Masahiro Ichikawa, chiến lược gia cấp cao tại Sumitomo Mitsui DS Asset Management ở Tokyo, cho biết: “Sự phục hồi của Tổng thống Trump và hy vọng về gói kích thích mới đang hỗ trợ cho tâm lý ưa thích rủi ro, đẩy USD xuống thấp hơn. Tuy nhiên, chúng tôi không thể quá lạc quan vì tình trạng sức khỏe của Trump và tiến độ của các cuộc đàm phán về ngân sách công ở Hoa Kỳ".
  • Chỉ số Chỉ số Bloomberg Dollar Spot hiện đang ổn định sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 21/9 trong ngày hôm qua. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm hai điểm cơ bản xuống 0.77%
Chỉ số Bloomberg Dollar Spot
  • AUD/USD tăng 0.1% lên mốc 0.7188.
  • Cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Úc sẽ diễn ra vào lúc 10:30 sáng nay, dự kiến RBA ​​sẽ giữ nguyên lãi suất và mục tiêu lợi suất trái phiếu kỳ hạn 3 năm, theo khảo sát của Bloomberg.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ