USD đã qua đỉnh và bắt đầu xu hướng giảm?

USD đã qua đỉnh và bắt đầu xu hướng giảm?

Nam Anh

Nam Anh

Senior Economic Analyst

23:36 14/04/2020

USD dường như đã qua mức đỉnh khi xu thế ưa chuộng rủi ro trở lại

Các chỉ số liên thị trường cho thấy đồng đô la có thể đã bắt đầu xu hướng giảm sau các hành động can thiệp quyết liệt từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED và cùng với cảm nhận của thị trường về việc điều tồi tệ nhất có thể đã trôi qua đối với hầu hết các tài sản tài chính, theo như nhận định của các chiến lược gia của ING bao gồm Chris Turner trong một ghi chú cho khách hàng hôm thứ ba.

Việc Fed liên tục bơm thanh khoản đồng nghĩa với việc thay vì kỳ vọng vào thời kỳ giảm phát băng giá, mức kỳ vọng lạm phát của Hoa Kỳ đã tăng trở lại như đã thấy trong giá các hợp đồng hoán đổi lạm phát và các loại trái phiếu kho bạc chống lạm phát (inflation-indexed treasuries)

Vàng, tài sản truyền thống giúp bảo vệ sức mua khỏi sự lạm phát, đang giao dịch trên 1,700 đô la / oz và hoàn toàn có thể tăng cao hơn.

Điều này cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư đang được cải thiện và họ dường như đã bắt đầu sẵn sàng quay trở lại đầu tư vào các loại tài sản khác thay vì tiếp tục trú ẩn tại đồng đô la Mỹ và các loại trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ. Thị trường hàng hóa đang dần hồi phục và các chiến lược gia của ING cũng mong đợi sự cải thiện hơn nữa của thị trường tiền tệ Hoa Kỳ

Có lẽ khi những khoản tiền khổng lồ từ FED được hệ thống hấp thụ, chúng ta sẽ được chứng kiến sự xuất hiện trở lại của tâm lý ưa chuộng rủi ro, đồng thời là xu hướng giảm giá của với đồng bạc xanh trong phần còn lại của năm 2020.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ