Trước thềm cuộc họp Ngân hàng Trung ương Anh: Dự báo từ 8 ngân hàng lớn

Trước thềm cuộc họp Ngân hàng Trung ương Anh: Dự báo từ 8 ngân hàng lớn

15:31 05/08/2021

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ không thay đổi các chính sách của mình vào cuộc họp chính sách sắp tới - cuộc họp mà ngân hàng sẽ công bố các dự báo kinh tế mới. Khi gần tới thời điểm cuộc họp bắt đầu, đây là kỳ vọng của các nhà kinh tế và nhà nghiên cứu của tám ngân hàng lớn. Theo Nhà phân tích Yohay Elam của FXStreet, GBP/USD có thể giảm sau quyết định này, nhưng đó có thể chỉ là tạm thời.

Ngân hàng Trung ương Anh
Ngân hàng Trung ương Anh

Ngân hàng Deutsche

“Chúng tôi hy vọng sẽ không có thay đổi trong chính sách của Ngân hàng, với lãi suất được giữ ở mức 0.1% và mục tiêu QE được duy trì ở mức 895 tỷ bảng Anh. Với chỉ số lạm phát CPI hiện đang ở mức 2.5% và cao hơn mục tiêu của BoE, chúng tôi thấy ngân hàng đang phát ra thông điệp về sự kiên nhẫn, trước khi bất kỳ sự xoay trục "hawkish" nào xảy ra vào cuối năm nay, khi ngân hàng có thêm manh mối về triển vọng kinh tế". 

Ngân hàng Ing 

“Chúng tôi hy vọng BoE sẽ đưa ra một quyết định lạc quan mặc dù quan trọng mặc dù chúng ta vẫn chưa có manh mối về thời điểm ngân hàng nâng lãi suất hay kết thúc chương trình QE trong tương lai - điều mà Michael Saunders đã ủng hộ BoE gần đây. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có cơ hội để hiểu rõ về kế hoạch giảm bảng cân đối kế toán trong tương lai của Ngân hàng - điều này có khả năng xảy ra sớm hơn nhiều trong quá trình thắt chặt trong tương lai so với các nhà hoạch định chính sách đã báo hiệu trước đó. Chúng tôi kỳ vọng đợt tăng lãi suất đầu tiên vào đầu năm 2023 ”.

Ngân hàng SocGen

“Hiện tại, vẫn chưa có thông báo thay thế Andy Haldane nên sẽ chỉ có tám thành viên trong cuộc họp. Chúng tôi kỳ vọng kết quả biểu quyết không nâng lãi suất 0.1% và tỷ lệ bỏ phiếu 6: 2 để duy trì mục tiêu mua tài sản hiện tại là 895 tỷ GBP cho đến cuối năm. Saunders và Ramsden có thể sẽ bỏ phiếu để kết thúc quá trình mua tài sản trước cuối năm nay. Biên bản cuộc họp được kỳ vọng sẽ chỉ ra những điều chỉnh cần thiết mà Ngân hàng Trung Ương và ngành ngân hàng đã thực hiện để khiến cho khả năng lãi suất đạt mức âm có thể xảy ra. Đồng thời, họ cũng không nên đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào cho biết quá trình này sẽ sớm xảy ra. 

Ngân hàng TDS

“Ngân hàng trung ương sẽ cần phải cân bằng giữa lạm phát mạnh mẽ và dữ liệu việc làm trước những dấu hiệu ban đầu của sự suy giảm nhu cầu. Nhưng bất chấp những lời kêu gọi gần đây của 2 thành viên để cắt giảm QE, nhiều quan chức lại tán thành việc kéo dài quá trình này. Chúng tôi cho rằng ngân hàng sẽ không thay đổi chính sách, nhưng sẽ có cái nhìn khá lạc quan về triển vọng cùng một số lo ngại về lạm phát". 

Ngân hàng Rabobank

“Chúng tôi không mong đợi bất kỳ thay đổi nào đối với lãi suất tại cuộc họp tuần này. Chúng tôi cũng không mong đợi ngân hàng trung ương đưa ra bất kỳ manh mối nào về điều kiện để tăng lãi suất. Ngân hàng trung ương có kế hoạch hoàn thành việc mua tài sản ròng vào cuối năm nay. Một hoặc hai nhà hoạch định chính sách có thể bỏ phiếu để kết thúc việc mua trái phiếu ròng sớm. Một quyết định như vậy chỉ đơn thuần tạo ra sự không chắc chắn, trong khi tác động kinh tế của nó là không đáng kể. Ngân hàng trung ương đã đánh giá thấp sự gia tăng lạm phát, nhưng điều này không biện minh cho một hành động hawkish. Một số chỉ báo hiện cho thấy rằng sự phục hồi đã bắt đầu ở mức vừa phải. "

Ngân hàng MUFG

“Chúng tôi không mong đợi BoE thông báo kết thúc QE sớm hơn vào tháng 12, nhưng có khả năng giảm tốc độ mua trái phiếu hàng tuần. Đồng thời, chúng tôi kỳ vọng BoE sẽ ảnh hưởng tới thị trường thông qua việc cho biết việc tăng lãi suất vào mùa hè năm sau, khi lạm phát ở mức hoặc xung quanh mục tiêu trong thời gian 2-3 năm với rủi ro tăng. BoE cũng sẽ công bố kết quả từ việc xem xét trình tự chính sách của họ. Chúng tôi dự kiến ngân hàng ​​sẽ hạ lãi suất chính sách để bắt đầu thắt chặt định lượng QE (hiện tại là 1.50%) ”.

Ngân hàng Citibank

“Triển vọng kinh tế của Vương quốc Anh vẫn thay đổi theo nhiều cách, vì vậy có lẽ vẫn còn quá sớm để đưa ra quyết định về lập trường chính sách. Tuy nhiên, với lạm phát tăng vọt và nền kinh tế đang trên đà phục hồi mạnh mẽ cho đến nay, sự kiên nhẫn có thể sẽ giảm dần. Chúng tôi kỳ vọng một bất ngờ mang tính "hawkish" với 1-2 phiếu bất đồng chính kiến ​​có khả năng kết thúc QE sớm cũng như các tranh luận của thiểu số có ý kiến "hawkish" về thời gian nâng lãi suất. Cũng có khả năng ngân hàng sẽ công bố một chiến lược "rút lui" mới có thể làm giảm bảng cân đối kế toán. Tuy nhiên, chỉ có ít khả năng ngân hàng sẽ hướng tới mức tăng lãi suất sớm hơn. Cuộc họp của BoE trong tuần này có thể không phải là một động lực thị trường như dự đoán- thị trường mong đợi động thái của QE - nhưng rủi ro lại nghiêng về phía "hawkish". Ngân hàng được kỳ vọng sẽ nâng lãi suất vào năm 2022 và các thị trường đang rất chờ đợi tin tức về trình tự, với rủi ro về việc giảm QE sớm. ”

Ngân hàng Standard Chartered

“BoE khó có khả năng thực hiện thay đổi chính sách với lãi suất cơ bản vẫn ở mức 0.1% và mục tiêu QE vẫn ở mức 895 tỷ bảng Anh. Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Michael Saunders và (hoặc) Dave Ramsden bỏ phiếu giảm lượng trái phiếu mục tiêu nhưng chúng tôi kỳ vọng phần lớn các thành viên trong Ủy ban Chính sách Tiền tệ vẫn giữ nguyên chính sách. Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng mục tiêu 875 tỷ bảng Anh sẽ đạt được trước cuối năm nay và ngân hàng không mở rộng mục tiêu sau đó. Sự lan rộng của biến thể delta sẽ vẫn là mối quan tâm chính, mặc dù gần đây có sự sụt giảm trong các ca nhiễm hàng ngày và chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu dự báo tăng trưởng trong ngắn hạn (Q3) thấp hơn một chút. Lạm phát có vẻ sẽ tăng nhanh hơn dự kiến ​​trước đây do một loạt các yếu tố trong nước và toàn cầu. Chúng tôi kỳ vọng điều này sẽ được xác nhận trong dự báo lạm phát cuối năm của BoE sau báo cáo tháng 6; dự báo có thể tăng hơn 3.0% (tăng từ 2.5% trong dự báo tháng 5). Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng bình luận của BoE chủ yếu là dovish, do các yếu tố thúc đẩy lạm phát chỉ là tạm thời và sẽ giảm dần vào năm 2022, với CPI trở lại mục tiêu trong trung hạn. Lãi suất âm sẽ được chính thức được áp dụng như một công cụ tại cuộc họp này, nhưng chúng tôi không kỳ vọng điều này sẽ sớm được đưa ra. Quan trọng hơn sẽ là bất kỳ gợi ý nào về trình tự liên quan đến việc tăng lãi suất và kết thúc QE trong tương lai. Mặc dù điều này không có khả năng xảy ra trong cuộc họp tới, nhưng chúng tôi hy vọng BoE sẽ ưu tiên quá trình bình thường hóa tỷ giá ”.

Fxstreet

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!

Qua cách ví von trên, ta thấy cổ phiếu cũng giống như cá tra trong ao vậy. Nước trong ao dồi dào thì cá béo múp, nước cạn thì cá khó mà lớn nổi. Đây cũng là điều mà thị trường chứng khoán Mỹ sắp phải đối mặt. Dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại gửi tại Fed, đặc biệt là sự biến động hàng tháng của lượng tiền này đang vẽ nên bức tranh ảm đạm cho thị trường chứng khoán trong ngắn hạn.
Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông

HĐTL chứng khoán Mỹ sụt giảm đầu phiên Á khi tâm lý về rủi ro thay đổi, đè nặng lên thị trường chứng khoán khu vực. Dầu và các tài sản trú ẩn như USD và TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh thị trường toàn cầu rung chuyển trước các báo cáo về xung đột mới ở Trung Đông.
Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"

Úc dự kiến sẽ đạt được thặng dư ngân sách thứ hai liên tiếp, bất chấp những khó khăn từ Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của họ và căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu. Bộ trưởng Ngân khố, Jim Chalmers đưa ra thông báo này tại Washington, nơi ông đang tham dự các cuộc họp của IMF và World Bank.
Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI

Nhà đầu tư cá nhân Trung Quốc đang đổ dồn sự chú ý vào các diễn đàn hỏi đáp do sàn giao dịch chứng khoán hỗ trợ - nơi những cuộc thảo luận diễn ra sôi nổi về tiềm năng bùng nổ của ngành AI. Trong vài tuần qua, chủ đề nóng hổi nhất trên các diễn đàn này chính là các công ty sẽ hưởng lợi khi Trung Quốc xây dựng hệ sinh thái AI riêng biệt của mình.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ