Top 3 Daily : Ba sự kiện quan trọng nhất trên thị trường ngày 28/07

Top 3 Daily : Ba sự kiện quan trọng nhất trên thị trường ngày 28/07

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

09:45 28/07/2020

Cổ phiếu của các tập đoàn công nghệ lớn đã tăng trở lại vào ngày hôm qua, kéo nhiều nhóm ngành khác đi lên, trong bối cảnh cả thế giới đang chờ đợi quyết định lãi suất của FED và những thông tin từ Capitol Hill kết quả đàm phán xoay quanh gói kích thích mới

Các nhà sản xuất chip cũng là tâm điểm đáng chú ý. Cổ phiếu của Intel (Nasdaq: INTC) đã tiếp tục giảm 2% sau đợt bán tháo trong tuần trước khi Tập đoàn này bảy tỏ sự lo ngại về quá trình sản xuất chip thế hệ tiếp theo. Cổ phiếu của Công ty Sản xuất Chất Bán Dẫn Đài Loan (NYSE: TSM) tăng hơn 11%.

Trong tuần này, một loạt các công ty trong S&P500 sẽ công bố báo cáo nhu nhập, trong đó Harley-Davidson (NYSE: HOG), JetBlue Airways (Nasdaq: JBLU), McDonald (NYSE: MCD) và Pfizer (NYSE: PFE) sẽ công bố trong hôm nay.

Dưới đây là ba sự kiện có thể sẽ tác động mạnh tới thị trường.

Giá Vàng đạt mức cao kỷ lục

Giá vàng trên thị trường future, sau 9 năm đã tiếp tục viết nên lịch sử khi đánh dấu đỉnh cao mới trong ngày hôm qua, bất chấp đà tăng của thị trường chứng khoán. Thị trường đang xuất hiện mâu thuẫn giữa tâm lý “risk off” và “risk on” và hiện khó có thể tách biệt.

Các nhà đầu tư đổ xô về Vàng như một nơi trú ẩn khi viễn cảnh về đà hồi phục của nền kinh tế là không rõ ràng. Đỉnh mới trên sàn Comex hiện đang là $1,931/oz và cũng là mức cao nhất kể từ tháng 09/2011, thậm chí một số nhà phân tích tin rằng nó hoàn toàn có thể phá vỡ mốc $2,000/oz.

Nhịp tăng giá của Vàng những tuần gần đây nhận được nhiều sự hỗ trợ từ hàng nghìn tỷ  đô la kích thích của chính phủ cùng đà giảm của USD. Chỉ số US Dollar Index Futures, thước đo sức mạnh của USD so với sáu loại tiền tệ khác, đã chạm mức cao nhất trong 17 năm hồi tháng Ba vừa rồi tại mức 103.96 và hiện đang ở dưới mức 94 – thấp nhất trong gần hai năm.

Họp báo của FED: Có tung ra gói kích thích mới?

Đảng Cộng Hòa đã sẵn sàng tiết lộ các đề xuất của họ về một vòng kích thích kinh tế mới trong bối cảnh nước Mỹ đang chật vật trong nỗ lực kiềm chế coronavirus.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết cuối tuần vừa rồi rằng gói cứu trợ mới sẽ có quy mô khoảng $1000 tỷ. Dự kiến, những người nộp thuế thu nhập cá nhân nhưng có thu nhập dưới mức ổn định sẽ nhận được khoản trợ cấp $1,200. Nó cũng được kỳ vọng sẽ bao gồm gói cứu trợ mở rộng cho những người thất nghiệp, mặc dù có thể thấp hơn mức $600 một tuần ở thời điểm hiện tại.

Hôm nay, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày. Nhà đầu tư kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ duy trì lãi suất 0%-0.25% như trong kỳ họp trước, được tổ chức ngay khi nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại sau khi các doanh nghiệp ngừng hoạt động. Nhiệm vụ chính của FED tuần này là kiểm tra cam kết của mình đối với lãi suất bằng 0 và chương trình mua tài sản tài chính đang diễn ra trong quá trình hỗ trợ nền kinh tế.

Báo cáo thu nhập của nhóm FANG

Nhóm cổ phiếu ngành công nghệ đã “nhuộm xanh” thị trường hôm qua sau đợt bán tháo mạnh lần đầu tiên trong hai tháng hồi tuần trước. Đây là một tuần quan trọng khi những gã khổng lồ công nghệ thay nhau công bố cáo thu nhập, nổi bật nhất là Facebook (Nasdaq: FB), Amazon (Nasdaq: AMZN), Apple (Nasdaq: AAPL) và Google’s Alphabet (Nasdaw: GOOGL) cùng Class C (Nasdaq: GOOG).

Các nhà phân tích sẽ chú ý tới triển vọng phát triển trong nửa sau 2020 từ những nhà điều hành. Đà tăng của FANG đang đi ngược lại với lo ngại tới từ đại dịch khi thu nhập của các công ty có thể bị ảnh hưởng tiêu cực. Nhà đầu tư đang bắt đầu lo lắng quả “bong bóng” công nghệ đang phình to kia có thể sẽ nổ bất cứ lúc nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ