Tổng quan thị trường Tiền điện tử tuần 20-26/12 -  Thiết lập cột mốc lịch sử mới, liệu Bitcoin có tiếp tục đà tăng giá?

Tổng quan thị trường Tiền điện tử tuần 20-26/12 - Thiết lập cột mốc lịch sử mới, liệu Bitcoin có tiếp tục đà tăng giá?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

15:39 20/12/2020

Bitcoin đã có một tuần tăng trưởng ấn tượng, phá vỡ đỉnh lịch sử cũ và thiết lập cột mốc ấn tượng mới

Phân tích cơ bản - Fundamental Analysis

Thị trường tuần 14-20/12 đã có một tuần tăng ấn tượng khi BTC phá vỡ đỉnh lịch sử cũ - All Time High cũ và tạo ra cột mốc tạm thời mới $24.217, các altcoin cũng có đà tăng giá ấn tượng khi lấy lại toàn bộ giá trị giảm tuần trước và đạt mức tăng 15%-20%, đáng chú ý là LTC tăng ~ 60% giá trị trong một tuần

Bảng tổng hợp Coin Top tuần 14-20/12

Vốn hóa thị trường - MarketCap

Biểu đồ vốn hóa thị trường

Tổng vốn hóa thị trường đã tăng trưởng ấn tượng đạt mứ 677 tỷ USD vào cuốn tuần và tăng ~ 150 tỷ so với tuần trước, mức đỉnh 590 tỷ USD thiết lập trước đó đã được phá vỡ. Luồng vốn mới tiếp tục tham gia vào thị trường điều này giúp cho đà hưng phấn của BTC tiếp tục được duy trì và tạo ra cột mốc lịch sử mới. Đáng chú ý vốn hóa Altcoin đã phá mức đỉnh thiết lập trước đó 225 tỷ USD, điều này có thể ủng hộ cho một đợt bùng nổ của Altcoin -  Altcoin Rally trong thời gian tới.

Biểu đồ vốn hóa của Altcoin

Dòng tiền - Cash Flow

BTC Dominance
Tuần qua thị trường tiếp tục có sự phân hóa dòng tiền khi dòng vốn mới tham gia vào thị trường phần lớn tập trung vào BTC, quan sát đà tăng giá toàn thị trường thì thấy hiệu suất của BTC ấn tượng hơn nhiều so với hầu hết Altcoin trừ LTC. Theo đó BTC Dominance tăng trở lại vùng 67%, nếu chỉ số BTC.D tiếp tục tăng trong tuần tới thì sự phân hóa thị trường sẽ tiếp tục được gia tăng và hiệu suất của Altcoin sẽ tiếp tục kém hấp dẫn. 

Tâm lý thị trường - Sentiment Market

Chỉ số sợ hãi và tham lam của thị trường

Tâm lý thị trường vẫn giữ được trạng thái lạc quan và phấn khích khi BTC tiếp tục tăng trưởng.

Phân tích kỹ thuật BTC - Technical Analysis

Biểu đồ Daily - D1
Biểu đồ PTKT BTCUSD - Daily

Xu hướng tăng giá trên khung Daily được tiếp diễn khi BTC tiếp tục tạo ra đỉnh mới - Higher, đường EMA50 và EAM200 vận động theo hướng dốc lên và tiếp tục mở rộng khoảng cách (EMA50 nằm trên đường EMA200) điều này ủng hộ cho đà tăng giá tiếp diễn. 

Tuy nhiên, tuy chỉ báo AO cho thấy động lượng tăng giá tiếp diễn, nhưng RSI đã tiến đến vùng quá mua sâu - Overbought điều này báo hiệu có thể sẽ sảy ra một đợt điều chỉnh tương đối trong thời gian tới, khi mà tính tới hiện tại BTC vẫn chưa có một nhịp điều chỉnh đáng kể nào. 

Biểu đồ H4 
Biểu đồ PTKT BTCUSD - H4

Giá đã phá vỡ kênh giá tăng theo các nhận định của chúng ta trước đó , hiện tại giá đang tạo vùng tích lũy nhỏ ngay trên cạnh trên của đường kênh giá tăng, thông thường giá có xu hướng pullback lại vùng hỗ phá vỡ trước khi tiếp diễn đà tăng giá. Đường trung bình động EMA50 tiếp tục là đường hỗ trợ xu hướng tăng giá ngắn hạn của BTC.

Về cấu trúc sóng Elliott BTC đã hoàn thành sóng 4 như nhận định trước đó và đang hoàn tất sóng 5

Kết luận: 

Với việc vốn hóa mới tiếp tục tham gia vào thị trường sẽ thúc đẩy đà tăng giá của thị trường, thị trường tiếp tục có sự phân hóa giữa BTC và Altcoin khi mà hiệu suất là khá chênh lệch và vốn hóa tiếp tục tập trung cho BTC nhiều hơn. Tuy nhiên đã có những altcoin bắt đầu thực hiện cuộc nổi dậy ''the rally'' như LTC đã bật tăng ấn tượng so với BTC. Chiến lược giao dịch với BTC khuyến nghị như sau:

  • Phe mua: Tiếp tục giữ lệnh Long BTC trước đó (từ $17,600 hai tuần trước), nâng Stoploss lên $19,900 và tiếp tục kỳ vọng cho đà tăng giá của BTC hoặc có thể lựa chọn chốt lời tại khu vực này $23,800 (tại thời điểm bài viết) đây cũng là một mức lợi nhuận khá tốt rồi.
  • Phe bán: Đừng vội vàng hành động, tại khu vực này chưa có dấu hiệu suy yếu cụ thể nào của phe mua, hành động bán là counter trend do vậy rất rủi ro và mạo hiểm cho tài khoản của bạn.

P/s: Dự kiến sẽ có một đợt "Altcoin Rally" trong thời gian tới do vậy tôi kỳ vọng vào Altcoin sẽ có hiệu suất tốt hơn, anh em tham khảo nhận định altcoin được cập nhật hàng ngày nhé!

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ