Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 06/11 - Sự phấn khích và tham lam đang chi phối thị trường!

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 06/11 - Sự phấn khích và tham lam đang chi phối thị trường!

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

14:33 06/11/2020

BTC tiếp tục thể hiện quá đỗi ấn tượng khi đã tăng gần $2,000 trong vòng chưa đầy 24h, tài sản tăng trưởng tốt nhất thị trường tài chính.

Thị trường tiếp tục có một phiên ấn tượng, BTC vẫn tiếp tục dẫn dắt thị trường khi tăng 12% giá trị trong vòng chưa đầy 12 tiếng đồng hồ Các altcoin cũng tăng từ 6-9%.

Trong 01 tháng qua vốn hóa thị trường đã tăng 100 tỷ USD lên mức 445 tỷ USD, đây là mức vốn hóa có được trước khi Crypto bước vào "Bear Market" kể từ tháng 05/2018. 

Quan sát biểu đồ cho thấy vốn hóa của Altcoin chỉ biến động nhẹ và gần như không thay đổi,  mức tập trung của dòng tiền đang dành toàn bộ cho BTC, đó là nguyên nhân của sự phân hóa thị trường trong thời gian qua khi mà BTC liên tục tăng trưởng nhưng Altcoin chỉ đi ngang và giảm nhẹ.

Thị trường đang đạt trạng thái phấn khích cao độ khi mà chỉ số Fear&Greed cho thấy mức xanh lá mà chỉ có được trong giai đoạn ''Bull Market'' năm 2017.

Kết quả bầu cử đang giữ lợi thế cho ông Joe Biden, điều đó giúp cho các tài sản tài chính như vàng, DJIA, BTC tiếp diễn tăng giá, DXY tiếp tục suy yếu.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Biểu đồ H4: 

Biểu đồ PTKT BTCUSD - Nguồn: Tradingview

Xu hướng tăng giá trên H4 tiếp tục được duy trì, EMA50 tiếp tục nằm trên và mở rộng khoảng cách với EMA200 cho thấy xu hướng tăng vẫn rất mạnh mẽ, EMA50 đang là đường xu hướng.

RSI đã tiến mức 80 và nằm sâu trong vùng quá mua - Overbought, cho thấy động lực mua đang tăng quá mức và báo hiệu một nhịp điều chỉnh $1,000-$2,000 sẽ xảy ra tiếp theo. Quan sát hành động giá chúng ta thấy một nến Pinbar xác nhận tín hiệu đảo chiều của giá.

Kết luận: 

Những "chú bò tót" đang rất phấn khích và mạnh mẽ, tâm lý FOMO sẽ đẩy giá lên cao hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, các tín hiệu về động lượng và hành động giá báo hiệu cho chúng ta về một nhịp điều chỉnh. Khuyến nghị của tôi: 

- Phe mua: Đây là một vùng giá cao và trạng thái của phe mua đang phấn khích quá mức, hãy nhớ câu nói "hãy sợ hãi khi người khác tham lam'', một tín hiệu điều chỉnh sắp xảy ra, điều chúng ta cần làm là kiên nhẫn chờ nhịp điều chỉnh này để "Buy on dip" tại vùng giá $13,200-$13,800.

- Phe bán: Đã có tín hiệu bán tại vùng giá này khi RSI chạm vùng quá bán và xuất hiện Pinbar, một lệnh short tại vùng giá $15,700-$15,800 là có cơ sở với Stoploss được đặt tại đỉnh Pinbar $16,100. Tuy nhiên, đây là hành động ''Counter trend" tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Do vậy lời khuyên của tôi vẫn là tiếp tục kiên nhẫn sẽ là phù hợp hơn. Nếu giá phá vỡ EMA200 trên H4, đà giảm giá mới được xác nhận rõ ràng.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ