Tổng hợp thị trường tiền điện tử ngày 22.10 - Sắc xanh tiếp tục bao phủ!

Tổng hợp thị trường tiền điện tử ngày 22.10 - Sắc xanh tiếp tục bao phủ!

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

15:33 22/10/2020

Sắc xanh đã bao phủ thị trường Crypto trong những ngày qua

Ngày hôm nay, thị trường tiếp tục tăng, BTC đã tăng hơn 10% trong vòng 24h các altcoin cũng tăng từ 3-6%, trong đó có LTC và BCH đã tăng hơn 10% từ mức đáy gần nhất.

Bảng giá top 10 coin vốn hóa lớn

Với việc thị trường bất ngờ tăng trưởng trở lại trong mấy ngày qua đã tạo tâm lý lạc quan cho nhà đầu tư, chỉ số sợ hãi và tham lam - Fear and greed index đã đạt mức 73.

Fear and greed index

Dòng tiền mới tiếp tục được đổ thêm vào thị trường, vốn hóa thị trường tăng khoảng 17 tỷ USD trong vòng 24h lên mức 390 tỷ USD, có thời điểm vốn hóa đã đạt ~ 400 tỷ USD.

Totalcap

Với việc BTC ''một mình một ngựa'' liên tục bùng nổ trong những ngày qua thì việc vốn hóa tập trung chủ yếu vào BTC cũng là một việc dễ hiểu. Thực tế chỉ có duy nhất BTC tăng trưởng vượt đỉnh gần nhất $12,400 và tạo đỉnh mới $13,200.

Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý là từ 10-20/10 số lượng ví có số dư từ 10,000 - 100,000 BTC đã giảm từ 111 ví xuống 104 ví (tính đến thời điểm viết bài). Điều này cho thấy các tay to đã có những động thái thoát bớt hàng khi BTC đạt được mức cao mới và trở lại sát vùng đỉnh tính từ 09/2019.

Thống kê số lượng ví chứa số dư từ 10,000-100,000 BTC

Nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng đầy bất ngờ của BTC trong ngày hôm qua đến từ sự suy yếu của "đồng bạc xanh'', khi mà Dollar index (DXY) tiếp tục đà giảm về sát mức 92.4 trong ngày hôm qua . Hiện tại đang hồi phục về mức 92.7 (tại thời điểm thực hiện bài viết).

Chỉ số DXY

Phân tích kỹ thuật BTC/USD:

Biểu đồ PTKT BTCUSD - H4

Quan sát hành động giá chúng ta thấy đã xuất hiện một "Bearish Pinbar", nến này có râu trên rất dài và có khối lượng lớn đi kèm, điều này chứng tỏ khu vực kháng cự $13,200 được kiểm soát hoàn toàn bởi phe gấu. Tín hiệu giảm giá này có thể dẫn đến một điều chỉnh từ lực chốt lời của các nhà đầu cơ ngắn hạn. 

Xu hướng tăng giá ngắn hạn được tiếp diễn khi giá tiếp tục tạo ra đỉnh mới $13,200 cao hơn đỉnh cũ $11,700, xu hướng sẽ được tiếp diễn nếu nhịp điều chỉnh giá không phá vỡ $11,100.

Quan sát RSI chạm vùng quá bán 80, báo hiệu một nhịp điều chỉnh cho giá trong thời gian tới.

Kết luận: 

Xu hướng tăng giá đang dy trì ngắn hạn, tuy nhiên nếu xét dài hạn BTC chưa tạo ra một đỉnh mới để "thuyết phục" đà tăng giá dài hạn, và có thể tạo mô hình hai đỉnh (cùng với đỉnh cũ $13,800).

Theo quan điểm cá nhân của tôi vùng giá này tương đối cao và sát các mốc Pivot quan trọng do vậy đây không phải khu vực ''hấp dẫn'' để thực hiện giao dịch. Thận trọng quan sát thị trường và nhịp Pullback sau đợt tăng giá này, nếu hỗ trợ $11,100 được duy trì tốt thì xu hướng tăng có thể tiếp diễn.  Nếu USD tiếp tục suy yếu do áp lực bầu cử thì có thể canh "Buy on dip" với BTC/USD.

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ