Tin tức quan trọng trong ngày: Nhận định của Powell về tốc độ hồi phục kinh tế, tình hình vi-rút tại các nước đang phát triển và căng thẳng Mỹ - Trung

Tin tức quan trọng trong ngày: Nhận định của Powell về tốc độ hồi phục kinh tế, tình hình vi-rút tại các nước đang phát triển và căng thẳng Mỹ - Trung

09:41 04/05/2021

Chào buổi sáng thứ Ba! Sau đây là tin tức và phân tích mới nhất từ ​​Bloomberg Economics để giúp bạn bắt đầu một ngày giao dịch mới!

Chủ tịch Fed Jerome Powell
Chủ tịch Fed Jerome Powell
  • Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết mặc dù sự phục hồi kinh tế đang “đạt được tiến bộ đáng kể”, nhưng mức tăng lại không đồng đều. Ngoài ra, Bloomberg Economics cũng đã phản ánh tầm quan trọng của thị trường việc làm đối với khả năng Fed thắt chắt các điều kiện tài chính.
  • Các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ether sẽ cùng phát triển “trong một thời gian” với các đồng tiền kỹ thuật số hạn chế hơn như đồng do ngân hàng trung ương Trung Quốc phát hành, theo Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành của Binance
  • Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã tăng hơn ước tính đi vay trong quý cho đến tháng Sáu lên bốn lần và dự kiến ​​sẽ cần khoảng 1.3 nghìn tỷ USD trong nửa sau của năm tài chính để giúp chi trả các khoản chi tiêu mới.
  • Năm năm trước, Bộ trưởng Quốc phòng Úc đã bác bỏ những lo ngại về việc một công ty Trung Quốc thuê một cảng do Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ sử dụng. Tuy nhiên, hiện Canberra đang cân nhắc viêc huỷ hợp đồng thuê cảng này. Châu Âu cũng đang hướng tới lập trường của Hoa Kỳ về Bắc Kinh khi căng thẳng gia tăng. Ngược lại, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vẫn ca ngợi Trung Quốc là một "nhà hảo tâm".
  • Bloomberg Economics cho biết, cuộc khủng hoảng tại công ty quản lý tài sản Trung Quốc Huarong chỉ tác động hạn chế đến thị trường tài chính trong nước.
  • Lời đảm bảo của Tổng thống Joe Biden trong việc thu hẹp khoảng cách thu nhập và chênh lệch giàu nghèo đã làm nền tảng cho các kế hoạch kinh tế của ông, từ kế hoạch chi tiêu gần 4 nghìn tỷ USD cho đến đợt tăng thuế lớn nhất trong mọi nhiệm kỳ. 
  • Nền kinh tế châu Âu cuối cùng cũng đang chứng kiến sự xoay chuyển từ cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất.
  • Thiếu hụt chất bán dẫn đã làm giảm sản lượng sản xuất xe đến mức gây ra thiếu hụt hàng mới cho các công ty cho thuê xe, buộc họ phải mua xe đã qua sử dụng.
  • Tình hình Covid-19 căng thẳng không chỉ ở Ấn Độ. Làn sóng Covid-19 mới khốc liệt đang bao trùm các quốc gia đang phát triển khác trên thế giới, gây căng thẳng nghiêm trọng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe tại các quốc gia này. 

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ