Thị trường trái phiếu kho bạc định giá Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa

Thị trường trái phiếu kho bạc định giá Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa

16:01 11/04/2023

Các trader lãi suất hiện đang định giá khoảng 75% các nhà hoạch định chính sách sẽ tăng lãi suất vào tháng 5 sau khi báo cáo việc làm tháng 3 được công bố.

Dữ liệu việc làm tháng 3 sẽ thuyết phục Fed đi theo lộ trình về mức lãi suất dài hạn là 5.25% ngay cả trong bối cảnh hỗn loạn của hệ thống ngân hàng vào tháng trước. Nhìn chung, gần như tất cả dữ liệu đều tăng, với việc các nhà tuyển dụng đã tạo thêm việc làm trong tháng thứ 27 liên tiếp. Nếu nói đến dữ liệu giảm, tỷ lệ thất nghiệp - một biến số quan trọng trong phép tính của Fed - thực sự có xu hướng thấp hơn từ 3.6% xuống 3.5%. Và Fed cho rằng tỷ lệ thất nghiệp cần phải tăng lên 4.5% trong năm nay để điều chỉnh cung và cầu. Hơn nữa, dữ liệu NFP tháng Hai cũng được sửa đổi cao hơn.

Bất chấp tất cả những con số tích cực đó, Fed có thể vẫn tiếp tục cảnh giác. Xét cho cùng, vẫn có các thước đo báo hiệu cần phải thận trọng: lĩnh vực dịch vụ của Mỹ đã mở rộng với tốc độ chậm hơn nhiều so với dự kiến ​​vào tháng 3, trong khi hoạt động sản xuất suy yếu.

Trong khi đó, một dữ liệu quan trọng khác là báo cáo CPI được công bố trong tuần này. CPI toàn phần tháng 3 dự kiến ​​sẽ giảm đáng kể từ 6% xuống 5.1%, mặc dù chỉ số lõi được dự báo là không thay đổi. Việc lạm phát dai dẳng sẽ thúc đẩy Fed tăng lãi suất một lần nữa và sau đó kết thúc chu kỳ.

Nếu lãi suất thực của Mỹ là khoảng 0.5% - phù hợp với các dự báo về lạm phát và lãi suất - thì lãi suất danh nghĩa là 2.50%. Vì vậy, giả sử Fed tăng lãi suất vào tháng tới, dư địa cắt giảm sẽ lên tới 275 điểm cơ bản nếu mức sàn là lãi suất trung lập. Và đó là cách mà Fed có thể áp dụng trước những khó khăn sắp xảy ra với nền kinh tế Mỹ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ