Thị trường quyền chọn chuẩn bị tinh thần trước một JPY đầy biến động

Thị trường quyền chọn chuẩn bị tinh thần trước một JPY đầy biến động

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

11:05 19/10/2023

Các trader quyền chọn đã chuẩn bị tinh thần cho những biến động của JPY.

Biến động thị trường sẽ càng lớn nếu chính quyền Nhật Bản can thiệp để hỗ trợ JPY. Ngoài ra, JPY cũng bị chịu ảnh hưởng bởi các điều chỉnh trong chính sách tiền tệ của BOJ và sự leo thang xung đột Israel-Hamas, Tsutomu Soma, chuyên giá trái phiếu và tiền tệ tại Monex Inc., cho biết.

Lượng vị thế butterfly USDJPY 1 tháng trên thị trường quyền chọn, phản ánh kỳ vọng về mức độ biến động của cặp tiền, đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. Điều này cho thấy thị trường đang nghĩ rằng đồng Yên sẽ bước vào một giai đoạn nhiều chông gai, sau khi kẹt trong biên độ hẹp nhiều tuần.

Ông Soma cho biết: “Gần đây, USDJPY đi ngang dưới mức 150 và biến động tăng hay giảm nào cũng sẽ rất lớn. Chính phủ sẽ có thể can thiệp nếu USDJPY vượt 150, trong khi xung đột Trung Đông leo thang có thể thúc đẩy nhu cầu phòng hộ.”

Biến động có thể gia tăng trước thềm cuộc họp chính sách của BOJ vào cuối tháng, ông Soma cho biết.

Với việc JPY gần mức yếu nhất trong ba thập kỷ, Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki vào thứ Sáu đã nói với các đối tác G20 rằng cần có những biện pháp kịp thời trên thị trường tiền tệ.

Nhật Bản đã đốt hơn 9 nghìn tỷ JPY (60 tỷ USD) trong 3 lần can thiệp tỷ giá vào năm ngoái.

USDJPY chạm mức 150.16 vào ngày 3/10, sau đó đột ngột giảm xuống 147.43, làm dấy lên suy đoán rằng chính quyền đã can thiệp để hỗ trợ JPY. Đồng Yên tương đối ổn định kể từ đó, nhưng kỳ vọng về biến động theo butterfly bắt đầu tăng vào cuối tuần trước khi căng thẳng ở Trung Đông leo thang.

JPY đã mất giá hơn 12% so với USD trong năm nay khi BOJ duy trì chính sách lãi suất âm.

Chênh lệch lợi suất ngày càng lớn so với Mỹ đã làm suy yếu JPY, thúc đẩy giá nhập khẩu và lạm phát vốn đã cao hơn mục tiêu 2% của BOJ kể từ tháng 4/2022. Điều này đã dấy lên nhiều đồn đoán rằng BOJ sẽ sớm chấm dứt chính sách lãi suất âm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ