Thị trường định giá lãi suất tại Anh chạm đỉnh 6.5%

Thị trường định giá lãi suất tại Anh chạm đỉnh 6.5%

15:41 06/07/2023

Định giá lãi suất Ngân hàng trung ương Anh đã tăng lên mức cao nhất trong 25 năm khi thị trường nghi ngờ khả năng các quan chức hạ cánh mềm nền kinh tế.

Thị trường hiện đang định giá lãi suất chạm đỉnh 6.5% vào tháng 3/2024, mức cao nhất kể từ năm 1998.

"Khi lợi suất trái phiếu tăng, người mua sợ hãi vì không ai muốn bắt dao rơi," Rishi Mishra, một nhà phân tích tại Futures First Canada nói. "Nếu chỉ đơn thuần là về mức độ, đây là mức đủ tốt để người mua tham gia."

Các nhà hoạch định chính sách đã tiến hành 13 lần tăng lãi suất liên tiếp kể từ cuối năm 2021. Chính sách tiền tệ thắt chặt hiện đang tác động vào nền kinh tế. Vào thứ Tư, Văn phòng Quản lý Nợ công của Vương quốc Anh đã bán một lượng trái phiếu chính phủ với mức lợi suất cao nhất từ năm 2007.

Lạm phát Anh đã vượt dự báo trong 4 tháng liên tiếp và vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Ngân hàng trung ương Anh.

Nhà kinh tế Allan Monks của JPMorgan cho biết có thể Ngân hàng trung ương Anh sẽ phải đẩy lãi suất lên 7%, khiến nền kinh tế hạ cánh cứng. Schroders cũng dự báo các nhà hoạch định chính sách sẽ ưu tiên lạm phát hơn tăng trưởng bằng cách tăng lãi suất lên 6.5%.

"Việc thiếu đi định hướng lãi suất từ BoE và sự không chắc chắn về xu hướng lạm phát" khiến thị trường chưa sẵn sàng kỳ vọng vào việc hạ lãi suất, theo Evelyne Gomez-Liechti, chuyên gia chiến lược lãi suất tại ngân hàng Mizuho.

Lợi suất trái phiếu Anh 10 năm tăng 8 điểm cơ bản lên 4.57% vào thứ Năm, mức cao nhất kể từ tháng 10.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?

Dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy CPI cao hơn kỳ vọng ở 3 trong số 4 lần công bố, CPI toàn phần đạt 0.3%, thấp hơn một chút so với con số dự kiến 0.4% và doanh số bán lẻ thấp hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo CPI mới nhất này đã gây ra nhiều tranh luận về việc liệu dữ liệu này có đủ để khiến Fed hạ lãi suất sớm hơn dự kiến hay không.
JPY tăng giá khi CPI Mỹ hạ nhiệt, BoJ "thở phào nhẹ nhõm"
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPY tăng giá khi CPI Mỹ hạ nhiệt, BoJ "thở phào nhẹ nhõm"

JPY tiếp tục tăng giá trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm, sau khi tăng 1% đêm qua, do các nhà giao dịch gia tăng đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay khi có dấu hiệu áp lực lạm phát của Mỹ đang hạ nhiệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ