Thị trường đặt cược BOE sẽ tăng lãi suất 50bps vào tháng 9!

Thị trường đặt cược BOE sẽ tăng lãi suất 50bps vào tháng 9!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

16:53 09/06/2022

Các nhà đầu tư hiện đang kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ đưa ra một đợt tăng lãi suất lịch sử (50 điểm cơ bản) vào tháng 9 để kiểm soát lạm phát đang diễn biến nhanh và mạnh nhất trong bốn thập kỷ.

Traders dự báo mức tăng lãi suất 50 điểm của BOE vào tháng 9!
Traders dự báo mức tăng lãi suất 50 điểm của BOE vào tháng 9!

Đây sẽ là mức tăng lớn nhất kể từ trước khi ngân hàng trung ương giành được quyền tự quyết vào năm 1997 và cho thấy áp lực đang gia tăng đối với các nhà hoạch định chính sách nhằm đẩy nhanh chu kỳ thắt chặt bắt đầu vào cuối năm ngoái.

Định giá trên thị trường tiền tệ cho thấy khả năng tăng tổng cộng 100 điểm cơ bản tính đến hết tháng 9, gần gấp đôi so với dự kiến sáu tháng trước. Theo đó, các nhà giao dịch kỳ vọng hai lần tăng 25 điểm và 1 lần 50 điểm trong ba cuộc họp chính sách tiếp theo.

Động thái này diễn ra khi các ngân hàng trung ương lớn khác bao gồm Fed và BoC gấp rút tăng lãi suất 50 điểm lớn bất thường. Các nhà hoạch định chính sách trên toàn thế giới đang phải vật lộn với giá cả tăng vọt thêm nữa là cuộc chiến ở Ukraine.

Rishi Mishra, một nhà phân tích tại Futures First, cho biết: “Việc tăng 50 điểm cơ bản đã trở thành mức bình thường mới."

Ngân hàng Trung ương châu Âu, sẽ họp vào cuối ngày thứ Năm, dự kiến sẽ mở đường cho đợt tăng lãi suất đầu tiên trong hơn một thập kỷ vào tháng tới, thị trường tiền tệ cũng đang “đặt cược” vào một đợt tăng siêu khủng 50 điểm cơ bản vào tháng Chín.

Giá tiêu dùng ở Anh đã tăng 9% hàng năm vào tháng 4, hơn bốn lần so với mục tiêu của BOE. BOE đã nâng lãi suất vay lên 1% trong 4 lần tăng liên tiếp kể từ tháng 12.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ