[SWING TRADE] Chờ vào lệnh dài hạn ở điểm nào?

[SWING TRADE] Chờ vào lệnh dài hạn ở điểm nào?

10:35 12/01/2021

Original series on Dubaotiente.com

Dollar được hỗ trợ nhờ lợi suất

Ngày thứ 4 liên tiếp đồng Dollar nhích lên, nhờ lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chạm đỉnh gần 1.15% và có đà hướng tới kháng cự quan trọng 1.28%-1.33%. Cả ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ giảm điểm do tình hình chính trị bất ổn và dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhìn xu hướng đồng Dollar có vẻ như đang muốn hướng lên (sóng điều chỉnh trong trend giảm dài), do một số cặp tiền chính (EUR/USD, AUD/USD...) đã không thể vượt qua kháng cự ngắn hạn.

EUR/USD trượt xuống dưới hỗ trợ 1.2170 và tôi kỳ vọng chạm ngưỡng 1.20. USD/CHF kiểm tra kháng cự 0.8920 và nếu ngưỡng này bị phá vỡ thì đích đến tiếp theo là 0.90-0.92. USD/JPY tăng lên 104.40 nhưng đối mặt với nhiều ngưỡng kháng cự, đặc biệt là quanh 105.80-106.20.

Kỳ vọng các mức hỗ trợ của AUD, NZD, GBP giữ vững

Tôi đang theo dõi cơ hội vào lệnh các đồng AUD, NZD, GBP khi mà USD tăng giá. Trạng thái bán ròng USD có thể ít hơn đôi chút đối với các đồng tiền này và do đó, kỳ vọng trung hạn cũng sáng sủa hơn. Mặc dù vậy, chúng cũng không miễn nhiễm với sức mạnh Dollar trong ngắn hạn, đặc biệt khi Dollar tăng giá so với EUR, JPY, CNH. Cặp AUD/USD phá vỡ dưới 0.7625 là cần thiết để động lượng hướng tới 0.75 (ngưỡng vào lệnh dài hạn cho các swing trader). NZD/USD cần phá vỡ 0.7125 để hướng tới 0.70, trong khi GBP/USD cần vượt qua hỗ trợ 1.3425 để hướng tới vùng mua vào 1.33. Swing trade sẽ bắt đầu ở các điểm này.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá và nhận định thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, không phải và không cấu thành nghiên cứu, đề nghị, khuyến nghị hoặc chào mời tham gia vào bất kỳ giao dịch nào hoặc áp dụng bất kỳ chiến lược hoặc chiến thuật đầu tư nào. Phân tích này không tính đến các mục tiêu đầu tư cụ thể, tình hình tài chính hoặc nhu cầu cụ thể của bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào. Bạn không nên dựa vào bất kỳ nội dung nào của phân tích này để đưa ra quyết định đầu tư. Không được sao chép, chuyển tiếp hoặc cung cấp nội dung này cho bất kỳ bên thứ ba nào mà không có sự đồng ý bằng văn bản của Dubaotiente.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ