Phân tích Hợp đồng tương lai chỉ số DXY: Phản ứng của thị trường với mốc 91.80 sẽ quyết định xu hướng trong tháng 12

Phân tích Hợp đồng tương lai chỉ số DXY: Phản ứng của thị trường với mốc 91.80 sẽ quyết định xu hướng trong tháng 12

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

14:18 30/11/2020

Xu hướng của HDTL tháng 12 chỉ số DXY dường như sẽ được định đoạt bởi phản ứng của các Trader với mốc 91.80.

Đồng Bạc Xanh đang suy yếu so với các đồng tiền chính khác đầu ngày thứ Hai, tiến gần tới vùng đáy thấp nhất trong vòng 2 năm và đánh dấu mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 07/2020. Sự kết hợp giữa các tin tức đột phá về vắc-xin Covid-19 cùng đặt cược của thị trường vào việc Fed sẽ tiếp tục nới lỏng đang giảm bớt sức hấp dẫn của USD trong cương vị một đồng tiền trú ẩn.

Vào 10 giờ sáng nay, DXY Futures đã giảm 0.12% trong ngày xuống 91.69 điểm. 

Đồng USD tiếp tục chịu nhiều áp lực sau khi 3 nhà phát triển vắc-xin công bố những kết quả đầy hứa hẹn, gia tăng kỳ vọng của thị trường vào việc đại dịch Covid-19 sẽ sớm kết thúc, từ đó thúc đẩy nhu cầu với các đồng tiền lợi suất cao.

Ngoài ra, trong bối cảnh cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ kéo dài làm phân tâm các nhà làm luật trong việc thông qua các gói kích thích tài khóa, nhà đầu tư hiện đang mong đợi Fed sẽ can thiệp và tung ra thêm các chính sách tiền tệ mới dưới hình thức mua trái phiếu.

Biểu đồ Daily

Biểu đồ Daily HDTL tháng 12 của chỉ số DXY

Xu hướng "bearish" vẫn bao trùm biểu đồ Daily của DXY Futures. Dư địa giảm về 90.81 còn rất lớn. Một sự bứt phá qua mốc 93.19 sẽ là dấu hiệu cho sự thay đổi xu hướng dài hạn,

Trong hôm nay, dấu hiệu tiềm tàng cho sự đảo chiều của DXY Futures đang xuất hiện. Điều này không làm thay đổi xu hướng chính, nhưng có thể sẽ kích hoạt một đợt phục hồi tăng kéo dài 2-3 ngày.

Dự đoán xu hướng

Xu hướng tiếp theo trong của HDTL tháng 12 chỉ số DXY sẽ được quyết định bởi phản ứng của thị trường với mốc 91.80 điểm.

Kịch bản giảm điểm

Việc DXY Futures duy trì vững chắc dưới mốc 91.80 sẽ cho thấy sức mạnh của bên bán. Nếu như động lực giảm đủ mạnh, vùng đáy thấp nhất kể từ ngày 21/09/2018 tại 90.81 sẽ là mục tiêu tiềm năng.

Kịch bản tăng điểm

Việc DXY Futures phá vỡ mốc 91.80 sẽ cho thấy bên mua đang quay trở lại thị trường. Việc giá đóng cửa trên 91.80 điểm sẽ xác nhận đảo chiều, bắt đầu cho một đợt điều chỉnh tăng kéo dài 2-3 ngày.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ