Nhận định XAUUSD: Đà giảm liệu còn tiếp diễn?

Nhận định XAUUSD: Đà giảm liệu còn tiếp diễn?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

20:08 06/09/2022

Giá vàng có thể giảm trở lại dưới 1,700 USD/oz khi lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ tăng. Tuy nhiên, các nhà giao dịch cá nhân tiếp tục tăng vị thế mua ròng.

XAUUSD: Đà giảm liệu còn tiếp diễn?
XAUUSD: Đà giảm liệu còn tiếp diễn?

Đợt bán tháo kim loại vàng gần đây đang chững lại sau khi kiểm tra mức dưới 1,700 USD/oz vào cuối tuần trước. Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ vẫn tăng mạnh, trong khi đồng Dollar Mỹ tiếp tục đạt mức đỉnh trong hơn hai thập kỷ. Đà tăng của USD cũng được hỗ trợ bởi Euro suy yếu khi việc dừng đường ống Nord Stream vô thời hạn đe dọa nguồn cung năng lượng của châu Âu.

Trái phiếu Mỹ kỳ hạn 2 năm hiện đang được giao dịch với lợi suất chỉ dưới mốc 3.50%, mức được nhìn thấy lần cuối cách đây hơn 15 năm. Mặc dù con số này không có khả năng tăng cao hơn nữa, nhưng điều này được kỳ vọng sẽ duy trì trong những tháng tới khi Fed tiếp tục cuộc chiến chống lạm phát.

Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này, đưa mục tiêu lên 300 điểm - 325 điểm và các đợt tăng trong những tháng tới dự kiến đưa lãi suất mục tiêu lên 375 điểm - 400 điểm vào cuối năm nay.

Biểu đồ khung tuần cho thấy vàng đang gặp áp lực và có khả năng sẽ kiểm tra lại mức 1,700 USD/oz. theo sau là mốc 1,677 USD/oz. Nếu giá vàng tiếp tục lao dốc, mức thoái lui Fib 50% ở mức 1,618 USD/oz sẽ là rào cản cuối cùng.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ