Nhận định XAU/USD: Báo cáo Beige Book của Fed hỗ trợ giá Vàng

Nhận định XAU/USD: Báo cáo Beige Book của Fed hỗ trợ giá Vàng

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:57 20/04/2023

Giá vàng tăng mạnh hơn vào sáng thứ Năm nhờ đợt giảm của USD.

Báo cáo Fed Beige Book ngày hôm qua đã chỉ ra một nền kinh tế Mỹ đang suy yếu với áp lực lạm phát giảm và khả năng tiếp cận tín dụng khó khăn hơn. Lo ngại về suy thoái kinh tế gia tăng, khiến vàng trở thành nơi trú ẩn an toàn.

Báo cáo cũng ám chỉ sự cần thiết để Fed  tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất sau cuộc họp tháng Năm; tuy nhiên, theo định giá thị trường tiền tệ, nhà đầu tư vẫn kỳ vọng một đợt tăng lãi suất nữa vào tháng Sáu.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT FED

image1.png

Lợi suất thực của TPCP Mỹ lao dốc ngay sau tin, cả lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 2 và 10 năm đều giảm. Điều này làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, khiến nó trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư.

image2.png

Dữ liệu kinh tế hôm nay bao gồm báo cáo thất nghiệp, số liệu được dự kiến sẽ gần giống với tuần trước. Nếu điều này thành hiện thực, thị trường sẽ không gặp nhiều biến động nhưng bài phát biểu sau đó của Fed có thể tạo ra chất xúc tác. Tuần này đã có một số bài phát biểu diều hâu của Fed và việc tiếp tục câu chuyện đó có thể giúp USD tăng giá, khiến vàng tiếp tục giảm giá.

LỊCH KINH TẾ

image3.png

BIỂU ĐỒ XAU/USD D1

image4.png

Hành động giá của XAU/USD khung Daily dù có đợt tăng nhẹ trong ngày hôm nay, nhưng vẫn ở dưới ngưỡng tâm lý $2000. Đây có thể là sự khởi đầu của phân kỳ âm, mở ra khả năng hướng tới các vùng hỗ trợ tiếp theo.

Các mức kháng cự:

  • 2050.00 – 2080.00
  • 2032.13
  • 2009.75
  • 2000.00

Các mức hỗ trợ:

  • 1969.34
  • 1950.00

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ