Nhận định triển vọng tuần giá Vàng/Bạc: XAU/USD được hỗ trợ về mọi mặt

Nhận định triển vọng tuần giá Vàng/Bạc: XAU/USD được hỗ trợ về mọi mặt

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:00 05/11/2023

Giá vàng và bạc tăng mạnh vào tuần trước, để lại tín hiệu kỹ thuật tích cực ủng hộ xu hướng tăng khi thị trường chờ đợi một số diễn giả của Fed trong tuần tới.

Báo cáo NFP yếu hơn dự kiến vào thứ Sáu tuần trước cho thấy tỷ lệ thất nghiệp cao hơn và tăng trưởng tiền lương thấp hơn (nhân tố chính gây ra lạm phát ở Mỹ), có thể coi là khởi đầu cho một thị trường việc làm yếu hơn. Cục Dự trữ Liên bang sẽ hoan nghênh những dữ liệu như vậy trong môi trường mà các điều kiện chính sách tiền tệ thắt chặt đã làm gia tăng mối lo ngại về suy thoái kinh tế và tình trạng đình lạm gần đây. Nhìn chung, sức hấp dẫn của vàng đã tăng lên khi lợi suất TPCP và lãi suất cùng giảm.

LỢI SUẤT THỰC TPCP HOA KỲ (10 NĂM)

hình ảnh1.png

Thị trường tiền tệ đã thay đổi kỳ vọng lãi suất khoảng 90 điểm cơ bản về mức tăng lãi suất tích lũy vào tháng 12 năm 2024 (152 điểm cơ bản) với lần cắt giảm đầu tiên dự kiến vào khoảng tháng 5/tháng 6 thay vì tháng 7 năm sau.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT FED

hình ảnh2.png

Từ quan điểm địa chính trị, cuộc chiến giữa Israel-Hamas vẫn còn nhiều bất ổn và sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng do sức hấp dẫn của nơi trú ẩn an toàn. Mặc dù cuộc chiến đã có phần dịu hơn vào thời điểm này, nhưng bất kỳ căng thẳng leo thang cũng có thể đẩy giá vàng lên cao.

Tuần tới tương đối ảm đạm nhưng định hướng của Fed sẽ gây biến động trong suốt tuần. Kết thúc tuần sẽ có dữ liệu tâm lý người tiêu dùng Michigan có thể hỗ trợ đồng đô la Mỹ nếu số liệu đạt kỳ vọng.

LỊCH KINH TẾ

hình ảnh3.png

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ VÀNG/BẠC (D1)

hình ảnh4.png

Biểu đồ tương quan vàng/bạc cho thấy mô hình tam giác tăng đang phát triển có thể thúc đẩy chỉ số tăng thêm. Với việc vàng và bạc có thể duy trì ở mức cao trong trung hạn, vàng có thể là kim loại được ưa chuộng.

BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG (D1)

hình ảnh5.png

XAU/USD hiện đang giao dịch trong mô hình nêm tăng (màu đen) trên khung ngày. Chỉ báo RSI nằm trong vùng quá mua, cho kỳ vọng một đợt giảm giá. Về dài hạn, golden cross tiềm năng có thể hình thành, cho phép XAU/USD tăng giá thêm một lần nữa.

Mức kháng cự:

  • 2048.79
  • 2000.00
  • 1987.42

Các mức hỗ trợ:

  • Hỗ trợ nêm
  • 1950.00

BIỂU ĐỒ GIÁ BẠC (D1)

hình ảnh6.png

Giá bạc đang thể hiện mô hình cờ tăng giá (màu đen). Phe bò sẽ tìm kiếm một đột phá và xác nhận đóng cửa trên ngưỡng kháng cự cờ/ MA200 ngày (màu xanh) trong khi mức đóng cửa dưới mức hỗ trợ có thể vô hiệu hóa đà tăng giá.

Mức kháng cự:

  • 25.000
  • 24.521
  • 23.768
  • Mức kháng cự cờ/MA 200 ngày

Các mức hỗ trợ:

  • MA 50 ngày
  • Hỗ trợ cờ hiệu
  • 23.376
  • 22.117

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ