Nhận định thị trường trong tuần tới: Mọi con mắt đổ dồn về lạm phát

Nhận định thị trường trong tuần tới: Mọi con mắt đổ dồn về lạm phát

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:07 08/08/2022

Tâm lý thị trường toàn cầu tiếp tục cải thiện trong tuần qua. Tại Phố Wall, các hợp đồng tương lai Nasdaq, Dow Jones và S&P 500 lần lượt đóng cửa +1.84%, -0.31% và +0.23%. Tại châu Âu, DAX 40 và FTSE 100 lần lượt đóng cửa +0.67% và +0.22%. Trong khi đó, Nikkei 225 tăng 1.35%.

Chỉ số PMI sản xuất của Mỹ đã xoa dịu nỗi lo suy thoái khi nhấn mạnh khả năng phục hồi của nền kinh tế. Điều này được theo sau bởi một báo cáo việc làm ấn tượng. Mỹ bất ngờ bổ sung 528K biên chế và tăng trưởng tiền lương cũng cao hơn.

Tuy nhiên, kể từ tháng 6, các thị trường định giá rằng ​​Cục Dự trữ Liên bang sẽ hạ lãi suất vào năm 2023 trước những lo ngại về suy thoái kinh tế.

Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách của FED đã làm lu mờ kỳ vọng này, khiến tâm lý đi xuống, và báo cáo việc làm thậm chí nhấn mạnh thêm điều này. Nhìn vào hợp đồng tương lai của lãi suất FED, việc tăng lãi suất thêm 25bps đã được định giá từ các thị trường trong năm nay.

USD, vàng, EUR, JPY và Phố Wall đều kỳ vọng vào báo cáo CPI tiếp theo. Tuần tới, lạm phát toàn phần của Mỹ dự kiến đạt 8.7% trong tháng Bảy, giảm so với mức 9.1% trước đó. Điều đáng lo ngại là số liệu cơ bản dự kiến ​​sẽ tăng lên 6.1% so với mức 5.9% trước đó.

Các dữ liệu kinh tế quan trọng khác cần theo dõi bao gồm lạm phát của Trung Quốc và số liệu GDP của Vương quốc Anh trước khi Mỹ kết thúc tuần với báo cáo tâm lý của đại học Michigan và báo cáo thu nhập tại Walt Disney.

HIỆU SUẤT HÀNG TUẦN CỦA ĐỒNG USD VỚI CÁC TIỀN TỆ KHÁC VÀ VÀNG

currencies vs usd and gold

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ