Nhận định GBP/USD: Chờ đợi “tín hiệu” từ BOE!

Nhận định GBP/USD: Chờ đợi “tín hiệu” từ BOE!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:02 09/05/2023

Đồng bảng Anh nhanh chóng leo lên trên đỉnh tháng 5 năm 2022 tại 1.2667 để tạo đỉnh mới trong năm ở mức 1.2669 vào ngày hôm qua

Nhìn vào định giá thị trường tiền tệ bên dưới, xác suất BOE tăng lãi suất thêm 25bps hiện đã tăng lên gần 100%. Nhìn vào tình hình lãi suất ở Anh và của FED, BOE sẽ phụ thuộc vào dữ liệu nhiều hơn để quyết định và chú ý đến các dự báo về tăng trưởng và lạm phát.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT CỦA NGÂN HÀNG ANH

image1.png

Đầu giờ sáng nay, báo cáo nhà ở Halifax của Vương quốc Anh đạt mức giảm đầu tiên trong năm. Giám đốc thế chấp của Ngân hàng Halifax đã tuyên bố như sau:

“Nền kinh tế đã được chứng minh là có khả năng phục hồi, với thị trường lao động mạnh mẽ và lạm phát giá tiêu dùng được dự đoán sẽ giảm tốc mạnh trong những tháng tới.”

Nếu đây thực sự là khởi đầu của đà giảm lạm phát, thì việc định giá thị trường hiện tại của BOE có thể thay đổi mạnh mẽ, gây tổn hại cho GBP trong ngắn hạn.

Cuối ngày hôm nay, trọng tâm sẽ quay về các diễn giả của Fed và cách nhìn của họ về báo cáo NFP vào ngày mai.

LỊCH KINH TẾ

image2.png

BIỂU ĐỒ GBP/USD D1

image3.png

Hành động giá GBP/USD hàng ngày vẫn test giới hạn trên của mô hình biểu đồ nêm tăng (màu đen) nhưng phe bò vẫn chưa có đủ động lực để tạo ra một cú đẩy cao hơn. Điểm dừng tiếp theo sẽ là mức đáy đảo chiều vào tháng 6 năm 2020 tại 1.2813. Chỉ báo RSI dường như đang báo hiệu xu hướng giảm trên GBP/USD và dự kiến sẽ có một đợt pullback xuống thấp hơn. Dù vậy, báo cáo CPI sắp tới của Hoa Kỳ và thông báo của BOE sẽ quyết định xu hướng ngắn hạn cho cặp tiền này.

Các mức kháng cự chính:

  • 1.2813 (tháng 6 năm 2020)
  • 1.2667
  • Kháng cự nêm

Các mức hỗ trợ chính:

  • 1.2584
  • 1.2500
  • Hỗ trợ nêm
  • 1.2400

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ