Nhận định EUR/USD: USD bật tăng trước những lo ngại về FED

Nhận định EUR/USD: USD bật tăng trước những lo ngại về FED

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:21 19/04/2023

USD tăng vào thứ Tư khi những lo ngại mới về luận điểm diều hâu từ Fed đè nặng lên tâm lý thị trường.

EUR/USD đã rút lui khỏi mức cao nhất ban đầu tại 1.0983 và hiện đang giao dịch trong vùng giá 1.0940.

Vào thứ Ba, một vài quan chức Fed ủng hộ việc tăng lãi suất thêm. Một mặt, Raphael Bostic, Chủ tịch Fed Atlanta, cho biết sẽ mất một thời gian để lạm phát quay trở lại mục tiêu và vẫn còn nhiều việc phải làm với chính sách tiền tệ. Mặt khác, Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cho rằng lãi suất sẽ cần tiếp tục tăng trong trường hợp không có tiến triển rõ ràng về lạm phát.

Cổ phiếu chìm trong sắc đỏ ở châu Âu, kéo HĐTL Phố Wall đi xuống, trong khi lợi suất TPCP tăng cao hơn, phản ánh mối lo ngại của các nhà đầu tư.

Về dữ liệu, Vương quốc Anh đã công bố số liệu tháng 3, kết quả cao hơn dự đoán. Chỉ số CPI tăng với tốc độ hàng năm là 10.1% so với mức 9.8% dự kiến. Mặc dù con số này không ảnh hưởng trực tiếp đến EUR/USD, nhưng có tác động đến tâm lý thị trường. Eurozone đã công bố dữ liệu Tài khoản vãng lai tháng 2, cho thấy thặng dư là 24.32 tỷ euro và chỉ số HICP tháng 3 đạt mức 6.9% so với cùng kỳ.

BIỂU ĐỒ EUR/USD D1

Biểu đồ ngày cho thấy giá đã mất đà xu hướng hiện tại, dù khả năng tiếp tục giảm giá vẫn chưa rõ ràng. Đường SMA 20 đã mất đi sức mạnh tăng giá và dừng dưới mức hiện tại ở khoảng 1.0900. Các đường trung bình động dài hơn tiếp tục tăng, nhưng các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục giảm, với động lượng chuẩn bị lấn vào vùng tiêu cực.

Trường hợp mở rộng giảm giá sẽ rõ ràng hơn trong thời gian tới. Biểu đồ H4 cho thấy đường SMA 20 tiếp tục hạn chế đà tăng, trong khi EUR/USD lại tạo được đà tăng xung quanh đường SMA 100. Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục giảm, duy trì xu hướng giảm giá vào đầu phiên Mỹ.

Các mức hỗ trợ:

  • 1.0895
  • 1.0850
  • 1.0810

Các mức kháng cự:

  • 1.0970
  • 1.1010
  • 1.1060

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

USD/JPY và chuyến du hành về những năm 90 của thế kỷ XX. Đích đến 160.00 đang gần hơn bao giờ hết
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

USD/JPY và chuyến du hành về những năm 90 của thế kỷ XX. Đích đến 160.00 đang gần hơn bao giờ hết

Đồng Yên Nhật (JPY) trong sáng nay đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ. Tỷ giá USD/JPY vượt qua mốc 156.00 sau khi BoJ quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ trong cuộc họp mới nhất. Cặp tiền hiện đã tiến rất gần đỉnh 34 năm quanh 160.00.
XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ