Nhận định EUR/USD: Phe mua tiếp tục gây thêm áp lực

Nhận định EUR/USD: Phe mua tiếp tục gây thêm áp lực

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

12:07 30/12/2022

Tâm lý thị trường được cải thiện trong phiên Mỹ, gây áp lực lên USD. Trong lúc không có tin tức liên quan, trọng tâm vẫn là thông tin đến từ Trung Quốc. Tỷ giá EUR/USD giao dịch gần mức đỉnh tuần mới, được hưởng lợi từ điều kiện thanh khoản mỏng.

Nhận định EUR/USD: Phe Bò vẫn chiếm ưu thế!
Nhận định EUR/USD: Phe Bò vẫn chiếm ưu thế!

Trong phiên thứ Năm, EUR/USD tích lũy quanh đỉnh tuần tại 1.0689. Cặp tiền biến động sát với tâm lý thị trường, suy yếu nửa đầu ngày trước bối cảnh những lo ngại liên quan đến Covid tại Trung Quốc.

Quốc gia châu Á đang dần từ bỏ hoàn toàn chính sách Zero-Covid, dẫn đến những đồn đoán về khả năng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, dịch bệnh đã nhanh chóng lây lan vượt biên giới, khiến một số quốc gia phương Tây vội vã yêu cầu xét nghiệm Covid với du khách Trung Quốc. May thay, tâm lý đã lạc quan hơn vào đầu phiên Mỹ, khi từ châu Âu báo cáo không có chủng mới nào được phát hiện trong số du khách Trung Quốc.

Trong thời gian tới, lịch kinh tế có rất ít thông tin, và chỉ số PMI Chicago tháng 12 sẽ là trọng tâm của cặp tiền.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

EUR/USD vẫn đang giao dịch tương đối tốt dù xu hướng tăng vẫn chưa hình thành rõ. Các chỉ báo kỹ thuật hiện cho thấy cặp tiền này đã đánh mất động lượng, dù dư địa tăng vẫn còn nhiều. Cặp tiền nằm trên tất cả các đường MA, với MA 20 ngày dốc lên cung cấp hỗ trợ tại 1.0600. Các đường MA trung và dài hạn vẫn chưa có xu hướng rõ ràng, với chỉ báo Momentum trong khoảng giữa biên độ và RSI tiến sát quá bán

Trên khung H4, cặp tiền đang trung lập hoặc có xu hướng tăng nhẹ. Đường MA 20 dốc lên cung cấp hỗ trợ trong ngày. Các đường MA khác cũng duy trì xu hướng tăng. Chỉ báo Momentum cũng đang đảo chiều tăng, còn RSI đi ngang quanh mức 62.

Các mức hỗ trợ:

  • 1.0650
  • 1.0610
  • 1.0580

Các mức kháng cự:

  • 1.0695
  • 1.0740
  • 1.0785

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ