Nhận định EUR/USD: Động lượng giảm vẫn còn mạnh mẽ

Nhận định EUR/USD: Động lượng giảm vẫn còn mạnh mẽ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

11:59 25/09/2022

ECB đã tăng lãi suất lên 75bps tại cuộc họp 8/9, ổn định Euro trong ngắn hạn, nhưng với một loạt các ngân hàng trung ương khác tăng mạnh, EUR đang chịu áp lực trở lại.

Theo Isabel Schnabel, thành viên ECB, lạm phát ở Eurozone vẫn cao quá mức trong khi tăng trưởng đang giảm xuống và lãi suất cần được nâng lên cao hơn. Điều này có nghĩa là ECB sẽ xem xét một đợt tăng 75bps khác vào cuộc họp tiếp theo. Lập trường diều hâu của các thành viên ECB sẽ không đủ để bảo vệ đồng Euro trước USD, khiến cặp tiền này khó tránh khỏi đà giảm.

Tuần tới, một số thông cáo kinh tế quan trọng của Đức cần được theo dõi chặt chẽ. Báo cáo IFO và GfK dự kiến ​​sẽ thấp hơn, gây thêm áp lực lên EUR, trong khi công bố lạm phát sơ bộ vào tháng 9 có thể khiến áp lực giá tăng lên mức cao mới trong nhiều thập kỷ.

image1.png

Hỗ trợ quan trọng tại 1.0340 đã bị break dễ dàng, trong khi mức ngang giá 1.0000 là hỗ trợ ngắn hạn nhưng cuối cùng đã bị bục. Các đáy cũ quanh khu vực 0.9600 cung cấp một số hỗ trợ nhưng với việc bị mắc kẹt trong xu hướng giảm mạnh, bất kỳ hỗ trợ nào cũng sẽ ngắn hạn. Đỉnh tháng 9 tại 1.0200 khó có thể được kiểm định trong ngắn hạn và trung hạn.

Biểu đồ EUR/USD khung Monthly

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ