Nhận định của Trader JP Morgan tại London ngày 27/1

Nhận định của Trader JP Morgan tại London ngày 27/1

21:06 27/01/2020

JPMorgan, virus Corona

Nhận định của Trader JP Morgan tại London ngày 27/1:

EUR (Jeffrey Simmons):
Sự bùng phát của đại dịch virus Corona đang là mối quan tâm hàng đầu của thị trường hiện nay. Số ca nhiễm virus cũng như tử vong tăng nhanh đẩy giới đầu tư vào tâm lý lo ngại. Tại thời điểm này, chưa có tác động tiêu cực nào ảnh hưởng trưc tiếp tới Euro, mặc dù vậy đồng tiền chung cũng không thể bật tăng trở lại do dữ liệu PMI công bố có phần tích cực, nhưng nhìn chung không đồng nhất giữa các nước Châu Âu thứ Sáu tuần trước. Tâm lý “Risk Off” cũng đang khiến các nhà đầu tư tăng nắm giữ Dollar Mỹ làm tỷ giá EUR/USD giảm.
Ngoài tổn thất rõ ràng về nhân mạng, đại dịch cũng dấy lên lo lắng về tăng trưởng toàn cầu, trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc chiếm tỷ trọng lớn đối với GDP thế giới. Hiện nay, mối bất an không rõ khi nào đại dịch mới được dập tắt đang là nhân tố quan trọng khiến tôi hạn chế chiến lược bán Dollar Mỹ để nắm giữ các đồng bạc có hệ số beta cao. Cá nhân tôi cũng trung lập với đồng Euro tại thời điểm này, sau khi chứng kiến “Price action” khá tiêu cực phiên thứ Năm và thứ Sáu tuần trước, cũng như chỉ số sản xuất của Đức không phục hồi đáng kể như kỳ vọng.
Trong thời gian tới, nếu các số liệu từ Châu Âu tiếp tục được cải thiện, đồng Euro sẽ phản ứng tăng theo, mặc dù tại thời điểm này chúng ta chưa được chứng kiến điều đó. Cặp EUR/USD đang giao dich quanh vùng 1.102/03, mốc hỗ trợ gần nhất là 1.0980/90, trong khi vùng kháng cự cần theo dõi là 1.1055/65.

GBP (Karim Mir):
Trong tuần trước, đồng Bảng Anh đã tăng mạnh hơn dự kiến, tới 200 pip, trước khi đột ngột đảo chiều vào thứ Sáu, sau khi tin PMI quan trọng được công bố. Trong phiên giao dịch hôm nay, cặp GBP/USD mở cửa và giao dịch quanh mốc 1.307, nằm giữa vùng dao động của cặp tỷ giá này tuần trước.
Động thái bán tháo đã gây bất ngờ và khiến chúng tôi chuyển quan điểm với đồng Bảng Anh về trung lập, trong bối cảnh kết quả của cuộc họp Ngân hàng trung ương Anh (BoE) thứ Năm tuần này chưa ngã ngũ và có thể tiếp tục được thị trường định giá thông qua đồng Bảng Anh. Tỷ giá hiện nay khó vượt qua được biên độ của tuần trước, chúng tôi sẽ đứng ngoài quan sát và chờ kết quả cuộc họp.

AUD và NZD (James Clark):
Tài sản rủi ro bị bán tháo do lo ngại về sự lây lan của virus Corona, khiến cặp AUD/JPY giảm mạnh xuống vùng 73.74. Ngoài ra, cặp AUD/USD cũng bị bán tháo và thậm chí không tìm được cơ hội phục hồi, mặc dù USD/JPY đã bị đẩy xuống các mức giá thấp nhất, nguyên nhân có thể do Australia đang trong ngày nghỉ lễ khiến thị trường thiếu đi dòng tiền mua Dollar Úc từ các tâp đoàn và doanh nghiệp nội địa. “Price action” của AUD/USD đang tiêu cực một cách đáng ngạc nhiên, bất chấp số liệu việc làm tốt hơn dự kiến được công bố tuần trước có thể sẽ khiến ngân hàng trung ương Australia (RBA) cân nhắc hoãn lại chính sách giảm lãi suất thêm vài tháng nữa. Mặc dù vậy, xu hướng giảm trung hạn đang dần vững chắc và điều đó có thể là nguyên nhân giải thích cho việc các pha tăng điều chỉnh sẽ bị bán xuống dễ dàng. Cặp AUD/USD khó có thể quay trở lại vùng 0.6840/50, trong khi đó, mốc hỗ trơ 0.6750 đang là mục tiêu gần nhất của cặp tỷ giá này.
Cặp NZD/USD đã phá qua mốc hỗ trợ 0.6580 trong phiên Á sáng nay, bất cứ cú điều chỉnh nào lên vùng 0.6600/10 cũng có thể chứng kiến lực bán từ thị trường lên cặp tiền tệ này.

(Dịch và tổng hợp bởi Tung Trinh F-Master team)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ