Mùa hè càng trở nên "nóng bức" hơn với các trader khi diễn biến của thị trường đang trở nên phức tạp!

Mùa hè càng trở nên "nóng bức" hơn với các trader khi diễn biến của thị trường đang trở nên phức tạp!

16:19 03/08/2020

Thanh khoản trong những ngày hè nóng bức đang ở nên mỏng hơm. Nhưng đừng mong có thể nghỉ ngơi trong thời điểm này khi mà thị trường đang diễn biến đầy phức tạp.

Bất chấp sự rung lắc trong tâm lý thị trường, USD vẫn đang phải vật lộn để có thể nới rộng đà tăng của ngày thứ 6, khi lợi suất trái phiến kho bạc đang ở mức thấp kỷ lục và vàng lại tiếp tục tăng lên một tầm cao mới. Hợp đồng tương lai Nasdaq đang ở trong sắc xanh khi hầu hết các chỉ số chứng khoán khác đều đang chìm trong sắc đỏ.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào đồng USD sau một đợt sụt giảm nghiêm trọng trong tháng 7, tháng tồi tệ nhất của USD trong cả 1 thập kỷ qua. Một nhịp điều chỉnh, tích lũy cho đồng bạc xanh là hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới khi chỉ số đồng USD của Bloomberg có xác suất lên đến 70% tăng giá vào tháng Tám trong suốt thập kỷ qua. Tất nhiên, sức mạnh của đồng USD sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều điều. Liệu sự bế tắc trong đàm phán gói cứu trợ mới của quốc hội có được gỡ nút thắt hay không? Cùng với đó là tốc độ tuyển dụng đang chậm lại và USD sẽ còn phải đối mặt với việc lợi suất trái phiếu vẫn đang ở mức thấp.

GBP/USD đang giữ vững ở mức 1.30 sau đà tăng kỷ lục vừa qua. USD/JPY vẫn đang ở dưới mốc 106 và EUR/USD đang được giao dịch ở quanh mốc 1.18 trong khi vị thế mua đồng tiền chung của các tổ chức đang ở mức cao kỷ lục. AUD/USD cũng đang giữ vững ở trên mức 0.71 trước cuộc họp chính sách của RBA sắp tới, mặc dù bang Victoria tại Úc đã bị phong tỏa do tình hình dịch bệnh COVID-19 trở nên nghiêm trọng hơn. Sự gia tăng các ca nhiễm mới tại Anh không giống như một tín hiệu cho việc phong tỏa nền kinh tế thêm một lần nữa nhưng đà phục hồi tại đây có vẻ như không giống với mô hình phục hồi hình chữ V. Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) có khả năng sẽ tiếp tục giữ nguyên lãi suất và không giảm xuống mức âm trong cuộc họp vào thứ 5 tuần này.

Mặt khác, dữ liệu PMI của Mỹ tối nay sẽ là rất quan trọng và khiến cho thị trường trở nên biến động, ngay cả khi dữ liệu này xác nhận cho sự phục hồi của dữ liệu flash PMI đã được công bố trước đó. Hôm nay sẽ là phiên mở đầu cho những ngày “nóng bức” sắp tới trong tuần này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ