Một tuần đầy biến động đang chờ đợi những nhà giao dịch Euro!

Một tuần đầy biến động đang chờ đợi những nhà giao dịch Euro!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

13:26 07/12/2020

Tỷ giá EUR/USD có thể sẽ chứng kiến một tuần biến động mạnh mẽ, khi EU dự kiến sẽ công bố dự thảo ngân sách và gói cứu trợ vào thứ Năm tới đây, cùng với đó là quyết định chính sách tiền tệ từ ECB.

Cả Ba Lan và Hungary đều tuyên bố sẽ phủ quyết bản dự thảo ngân sách, trong đó bao gồm gói cứu trợ đại dịch 750 tỷ EUR (909 tỷ USD). Lý do của động thái này xuất phát từ việc họ tin rằng mình đều bị trừng phạt, và sẽ bị loại khỏi kế hoạch phục hồi kinh tế của EU.

Giảm phát đã bao trùm Eurozone kể từ tháng 9, và khả năng xảy ra cuộc suy thoái kép dần tăng lên khi quá trình lây nhiễm đại dịch Covid-19 ngày một nghiêm trọng. Do đó, một gói kích thích tài khoá là cần thiết tại thời điểm này, và có thể sẽ hỗ trợ tích cực cho đà tăng của đồng Euro.

Tỷ giá EUR/USD đã tăng lên đỉnh cao nhất trong 2.5 năm (1.2178) hồi tuần trước, và hiện đang được giao dịch tại 1.2131.

Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB cũng được kỳ vọng sẽ gia tăng quy mô gói mua tài sản khẩn cấp trong cuộc họp thứ Năm tới đây. Mặc dù thông thường quyết định này có thể gây áp lực lên đồng EUR, nhưng dường như động thái "dovish" đó đã được thị trường tiêu thụ từ trước. Hơn nữa, ECB cũng cần có những hành động phù hợp với sự nới lỏng mạnh mẽ từ Fed nhằm gây áp lực giảm giá lên đồng tiền chung.

Thị trường sẽ dồn sự tập trung vào dữ liệu Sản Lượng Công Nghiệp của Đức ngày hôm nay, chỉ số Cảm Tính Kinh Tế Zew của Đức và GDP quý III đã được sửa đổi của Eurozone ngày thứ Ba, và Sản Lượng Công Nghiệp của Italia ngày thứ Sáu. Những thông tin mới xoay quanh các cuộc đàm phán Brexit cũng có thể tác động tới EUR/GBP và EUR/USD.

Các mức giá kỹ thuật quan trọng

Các mức giá kỹ thuật quan trọng của EUR/USD

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ